Bitcoin đạt giá trị 1.000 tỷ USD

Giá trị của Bitcoin đã nhanh chóng đạt được con số 1 nghìn tỷ USD vào hôm nay (9/3).
Bitcoin đạt giá trị 1.000 tỷ USD

Giá của đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã tăng cao và mức vốn hóa thị trường đã vượt mức 1 nghìn tỷ USD vào giao dịch giữa buổi sáng hôm nay theo giờ Singapore.

Giá bitcoin đã đạt mức cao nhất trong 24 giờ là 54.348,57 USD vào đầu giờ chiều, cao hơn khoảng 7% so với cùng thời điểm một ngày trước đó. Đây chỉ là lần thứ hai giá trị của bitcoin vượt qua mốc 1 nghìn tỷ USD sau khi chạm mốc lần đầu tiên vào ngày 19/2. Khi đó, vốn hóa thị trường của bitcoin giữ được mức trên 1 nghìn tỷ USD trong vài ngày rồi trượt giảm. 

Mặc dù bitcoin hiện đang không ở mức cao nhất mọi thời đại nhưng nó đã chứng kiến ​​một đợt phục hồi lớn. Đồng tiền kỹ thuật số đã tăng hơn 80% trong năm nay và cao hơn 570% trong 12 tháng qua.

Sự phục hồi của bitcoin được cho là nhờ một số yếu tố quan trọng, bao gồm sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức lớn và một số giao dịch mua đáng chú ý từ các tập đoàn. Tesla, Square và Microstrategy là một trong những công ty đã “mạnh tay” đầu tư lớn vào bitcoin.

Vào Chủ nhật tuần trước, một nhà sản xuất ứng dụng điện thoại Trung Quốc có tên là Meitu cho biết họ mua đồng loạt mua vào bitcoin và ether. Ether hiện được giao dịch ở mức 1.836,73 USD vào khoảng 10:41 sáng theo giờ Singapore, tăng gần 7% so với một ngày trước đó. 

Nhiều công ty công nghệ lớn khác cũng đang dần “tiến sâu” vào thế giới tiền điện tử. PayPal vào thứ Hai thông báo về quyết định mua lại công ty bảo mật tiền điện tử Curv.

Những người ủng hộ thường ví bitcoin như “vàng kỹ thuật số” - một hàng rào chống lại lạm phát và là tài sản “trú ẩn an toàn” đầy tiềm năng, nơi các nhà đầu tư có thể gửi tiền của họ trong thời kỳ bất ổn chính trị hoặc kinh tế. Một số người thì cho rằng vì chính vì chính sách tiền tệ lỏng lẻo, lãi suất thấp và việc mua tài sản của các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới làm xói mòn giá trị của các loại tiền pháp định; do đó bitcoin có thể sẽ cung cấp một giải pháp đầu tư thay thế tốt hơn. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm