Bitcoin tăng mạnh, tiến sát mốc 45.000 USD phiên cuối tuần

7h30 sáng nay (27/3), bitcoin (BTC) cán mốc 44.580 USD/BTC tăng 0,31% trong 24 giờ, nâng tổng giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 850 tỷ USD.
Bitcoin tăng mạnh, tiến sát mốc 45.000 USD phiên cuối tuần

Ngoài bitcoin, nhiều đồng tiền số khác cũng tăng mạnh như ethereum tăng 0,95% đạt 3.141 USD, solana tăng 3,01% đạt 102 USD, terra tăng 0,54% đạt 91,38 USD, XRP tăng 0,76% đạt 0,83 USD trong 24 giờ. 

Theo CNBC, nguyên nhân khiến bitcoin tăng giá nhờ sự kiện Nga đang xem xét chấp nhận bitcoin để thanh toán cho hoạt động xuất khẩu dầu và khí đốt. Trong cuộc họp báo mới đây, ông Pavel Zavalny, Chủ tịch Ủy ban Duma quốc gia Nga phụ trách về năng lượng - cho biết với các quốc gia thân thiện như Trung Quốc hay Thổ Nhĩ Kỳ, Nga sẵn sàng linh hoạt hơn trong các lựa chọn thanh toán.

Cụ thể, ông Zavalny tiết lộ rằng Nga đang xem xét chấp nhận các bên mua thanh toán bằng tiền pháp định của họ hoặc bằng bitcoin. "Chúng tôi đã đề xuất với Trung Quốc trong một thời gian dài để chuyển sang các đồng tiền quốc gia như đồng rúp và đồng nhân dân tệ, Thổ Nhĩ Kỳ thì sẽ là đồng lira và đồng rúp. Đồng thời quý khách cũng có thể giao dịch bằng bitcoin" ông Zavalny nói.

Trước đó, chính phủ Ukraine đã nhận viện trợ bằng tiền điện số khi đăng tải địa chỉ của 2 ví (1 ví nhận bitcoin, 1 ví nhận ethereum, tether). Theo hãng phân tích Elliptic, tiền số đang trở thành công cụ giúp chính phủ Ukraine huy động quyên góp trong bối cảnh xung đột vũ trang với Nga leo thang sau khi quân đội Nga tiến vào miền đông nước này.

"Các loại tài sản số như bitcoin đang nổi lên như một công cụ thay thế quan trọng để huy động tiền từ cộng đồng", Tom Robinson, nhà phân tích của Elliptic nhận định. "Phương thức này cho phép các khoản quyên góp nhanh chóng, xuyên biên giới, qua mặt các tổ chức tài chính kể cả họ có quyền chặn giao dịch với những tổ chức này".

Hôm qua (26/3), Ukraine bắt đầu bán đấu giá bộ sưu tập NFT mang tên Museum of War và thu về 65 triệu USD, nguồn tin từ Reuters. Theo giới thiệu, Museum of War bao gồm 54 NFT ghi lại cuộc chiến giữa Nga - Ukraine thông qua các hình ảnh kỹ thuật số. Với số tiền thu được, chính phủ Ukraine sẽ dùng để tài trợ cho các hoạt động quốc phòng.

Không nằm ngoài cuộc đua, mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp, chỉ đạo Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và một số đơn vị nghiên cứu tính pháp lý để tạo ra một đồng tiền điện tử của Ngân hàng Trung ương Mỹ vào ngày 9/3.

Nguồn tin từ Reuters cho biết, sắc lệnh về tiền điện tử đặt ra thời hạn 180 ngày để các cơ quan liên quan báo cáo về "tương lai của tiền" và vai trò của tiền điện tử.

Trước những tín hiệu lạc quan, trang đo lường tâm lý nhà đầu tư tiền mã hóa Alternative.me cho biết, chỉ số Fear and Greed (sợ hãi và tham lam) đạt 49 điểm ở mức "trung lập". Trong khi một tháng trước đó, trang đo lường này xác định tâm lý nhà đầu tư trên thế giới đang ở mức "nỗi sợ" với 27 điểm.

Có thể bạn quan tâm