Bộ Công Thương cảnh báo Jeunesse Global có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa cảnh báo dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép của Jeunesse hay Jeunesse Global.
Bộ Công Thương cảnh báo Jeunesse Global có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép

Cơ quan quản lý được phản ánh về các cuộc hội thảo, hội nghị, đào tạo trực tiếp hoặc qua các ứng dụng điện thoại (zoom meeting) có tên dự án “Nền tảng thương mại điện tử - Mạng xã hội” hay “Nhà cung cấp nền tảng kinh doanh - Chìa khóa trao tay” thường xuyên được tổ chức để giới thiệu các sản phẩm, mời gọi tham gia các gói kinh doanh được hưởng tỷ lệ hoa hồng rất cao theo phương thức đa cấp của tổ chức Jeunesse hay Jeunesse Global.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, đến nay, Cục chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Jeunesse hay Jeunesse Globa. Cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng không nên tham các hoạt động có dấu hiệu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép nêu trên để hạn chế tối đa các rủi ro, thiệt hại về vật chất và pháp lý.

Hành vi này có thể bị xử lý hành chính 100 triệu đồng đối với cá nhân và 200 triệu đồng đối với tổ chức; hoặc xử lý hình sự với mức phạt lên đến 5 tỷ đồng, hoặc 5 năm tù giam theo quy định của Bộ luật Hình sự. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết.

“Người dân không nên mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Jeunesse hay Jeunesse Global có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng vì không có cơ sở để bảo vệ quyền lợi khi gặp thiệt hại liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay tranh chấp liên quan khác”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo.

Có thể bạn quan tâm