Bộ GTVT sốt ruột để làm nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT vừa đề nghị TP.HCM sớm thu hồi, bàn giao 14,757 ha đất quốc phòng đã được quy hoạch để triển khai dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Bộ GTVT sốt ruột để làm nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Nghị quyết số 93 ngày 28/7/2022 về tháo gỡ vướng mắc trong việc bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án Nhà ga T3 và dự án đường giao thông kết nối với Nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Chính phủ đồng ý chủ trương Bộ Quốc phòng bàn giao khoảng 27,85 ha đất quốc phòng tại quận Tân Bình cho UBND TP.HCM quản lý để thực hiện dự án Nhà ga hành khách T3 (khoảng 16,05 ha) và dự án đường giao thông kết nối với Nhà ga hành khách T3 (đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa khoảng 11,8 ha).

Do tính cấp bách của dự án và yêu cầu bàn giao ngay 14,757ha (đợt 1) theo nghị quyết Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM sớm triển khai thủ tục ban hành quyết định thu hồi đất. Đồng thời, có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân khẩn trương bàn giao mặt bằng đợt 1.

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của TP.HCM, Quân chủng Phòng không - Không quân triển khai các thủ tục để thu hồi, bàn giao đất.

Liên quan đến dự án nhà ga T3, mới đây, UBND TP.HCM cho biết sẽ thành lập tổ công tác bàn giao đất quốc phòng do lãnh đạo TP làm tổ trưởng, đơn vị quản lý của Bộ Quốc phòng là tổ phó, thành viên là các sở ban ngành có liên quan.

Có thể bạn quan tâm