Bộ GTVT yêu cầu hãng hàng không chấn chỉnh ngay tình trạng chậm, hủy chuyến khiến khách hàng bức xúc

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chấn chỉnh tình trạng chậm, huỷ chuyến bay của các hãng hàng không.

Ngành hàng không đang trong giai đoạn phục hồi với lượng hành khách và sản lượng hàng hóa nội địa trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ 2021. Các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển 20,1 triệu khách, tăng 56,1% so với cùng kỳ 2021 (số lượng khách quốc tế đạt 667.000 khách, tăng 1.033%, khách nội địa đạt 19,5 triệu khách, tăng 51,8%)1, đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hàng không.

Quảng cáo

Tuy nhiên, bên cạnh việc dần hồi phục hoạt động vận tải hàng không nội địa thì tình trạng nhiều chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến lại có xu hướng tăng gây ra bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.

Để khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến nêu trên, đặc biệt trong dịp cao điểm hè, Bộ GTVT đề nghị Cục Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý; xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý.

Chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia