Bổ nhiệm ông Trần Nhật Nam là Phó Tổng giám đốc SHB

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (mã: SHB) vừa bổ nhiệm ông Trần Nhật Nam giữ chức vụ Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối ngân hàng đầu tư SHB kể từ ngày 26/10/2018.
Bổ nhiệm ông Trần Nhật Nam là Phó Tổng giám đốc SHB

Ông Trần Nhật Nam là Phó tổng giám đốc thứ 5 trong Ban Tổng giám đốc gồm 7 thành viên của ngân hàng SHB. Theo đó, ông Nam sẽ trực tiếp đảm nhận việc quản lý điều hành mọi hoạt động của khối ngân hàng đầu tư- là sản phẩm mới ra mắt của SHB.

Được biết hồi tháng 9 vừa qua, trong chuyến thăm Nga, SHB và Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) đã kí Văn bản hợp tác thứ nhất kèm hợp đồng khoản vay trị giá 20 triệu USD, kỳ hạn 5 năm. Nguồn vốn vay này sẽ bổ sung vốn trung dài hạn cho SHB nhằm tài trợ cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam và tài trợ cho các giao dịch xuất – nhập khẩu hàng hóa đến từ các quốc gia thành viên của IIB. Đồng thời, SHB cũng ký một văn bản hợp đồng tín dụng khung hạn mức ban đầu trị giá 20 triệu euro với Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC). Khoản tín dụng này nhằm mục đích tài trợ cho các giao dịch tài trợ thương mại của SHB.

Hội đồng quản trị ra quyết định thời hạn bổ nhiệm ông Nam là một năm để thử thách tính từ ngày 26/10.

Được biết, ông Nam sinh năm 1977, là thạc sĩ quản trị kinh doanh, Đại học George Mason, Hoa Kỳ và là CFA Charterholder (2009). Vị lãnh đạo này đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, tư vấn tài chính và M&A. Ông từng là Giám đốc mảng M&A của KPMG Hà Nội, Giám đốc ngân hàng đầu tư của Vietnam Partners tại Việt Nam và New York.

Trước khi đầu quân cho SHB, ông Trần Nhật Nam đã có 4 năm làm việc tại Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) và giữ vị trí Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc iWealth.

Hiện, SHB chưa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng, song trước đó trong nửa đầu năm ngân hàng ghi nhận sự tăng trưởng khả quan. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 1.045 tỷ đồng, tăng hơn 30,3%. So với kế hoạch lợi nhuận 2.050 tỷ đồng, ngân hàng đã hoàn thành gần 51% mục tiêu của cả năm.

Tính đến cuối quý II, tổng tài sản của SHB tăng 6,23% lên 303.831 tỷ đồng. Trong đó, 2/3 tài sản của ngân hàng là các khoản cho vay khách hàng (208.360 tỷ đồng). Tăng trưởng tín dụng sau 6 tháng đạt 5,08%. Tỷ lệ nợ xấu tăng từ 2,33% lên 2,7% dư nợ.

>> SHB hợp tác chiến lược với 2 định chế tài chính quốc tế tại Nga

Có thể bạn quan tâm