Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ đột ngột từ chức

Quyết định từ chức bất ngờ của bà Kirstjen Nielsen được Tổng thống Donald Trump công bố giữa lúc Nhà Trắng chưa tìm ra giải pháp cho số lượng người nhập cư trái phép ngày một tăng.
Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ đột ngột từ chức

Đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 7/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Kevin McAleenan, Ủy viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới, sẽ trở thành quyền bộ trưởng bộ an ninh nội địa.

"Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen sẽ từ chức. Tôi xin gửi lời cảm ơn dành cho sự phục vụ của bà ấy. Tôi cũng rất vui khi thông báo ông Kevin McAleenan, Ủy viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ, sẽ là quyền bộ trưởng an ninh nội địa. Tôi tự tin Kevin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ", ông Trump thông báo.

Ông McAleenan là quan chức có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ biên giới. Quyết định bổ nhiệm này cũng thể hiện ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Trump cho cơ quan với hơn 24.000 nhân sự là kiểm soát biên giới, theo AP.

Quyết định từ chức của bà Nielsen được đánh giá là biến động nhân sự đầy bất ngờ tại Nhà Trắng. Ngày 5/4, bà còn cùng Tổng thống Trump thị sát khu vực biên giới Mexico và tham gia cuộc họp bàn tròn với các lực lượng chấp pháp khu vực này.

Hai nguồn thạo tin cho biết bà Kirstjen Nielsen đến Nhà Trắng gặp Tổng thống Trump trong ngày 7/4 ngay sau chuyến thị sát biên giới Mỹ - Mexico. Nhiều người nhận định bà Nielsen từ lâu đã bức xúc vì các bộ ngành khác không hợp tác giải quyết số lượng gia đình nhập cư trái phép đổ vào nước Mỹ ngày một tăng cao.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm