Bộ trưởng Lê Minh Hoan khảo sát thực tế chất lượng hàng hóa nông sản ở TP. Hồ Chí Minh trong đêm

Khoảng 3 giờ sáng ngày 17/10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) - Lê Minh Hoan dẫn đầu đoàn công tác của bộ này đi khảo sát thực tế chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến chợ, siêu thị ở TP. Hồ Chí Minh.

Xuất phát từ phản ánh của báo chí về nội dung an toàn thực phẩm, Bộ NN&PTNT muốn vào cuộc với góc nhìn của cơ quan quản lý về sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi để tìm phương cách, giải pháp.

Điểm khảo sát đầu tiên của Đoàn là tại chợ đầu mối Bình Điền (quận 8), Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã đi thực tế tại các nhà lồng kinh doanh nông sản; kinh doanh cá đồng, hải sản phụ; kinh doanh thủy hải sản; kinh doanh thịt súc sản; kiểm tra nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, hồi ký ghi chép của tiểu thương.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT - Lê Minh Hoan khảo sát thực tế chất lượng hàng hóa nông sản ở TP. Hồ Chí Minh
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT - Lê Minh Hoan khảo sát thực tế chất lượng hàng hóa nông sản ở TP. Hồ Chí Minh

Tại Co.opXtra Linh Trung (một cơ sở của Saigon Co.op) - thành phố Thủ Đức, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã đi thực tế các gian hàng trưng bày rau củ quả, thủy hải sản, khảo sát cách đóng gói bao bì, giá cả, hỏi chi tiết về thông tin nhãn mác các sản phẩm, cũng như cách truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

Trình bày với Bộ trưởng và đoàn khảo sát, đại diện Saigon Co.op cho biết hệ thống bán lẻ của đơn vị luôn nỗ lực hết sức để kiểm soát chặt chẽ nhất chất lượng hàng hóa, đặc biệt là chất lượng các mặt hàng nông sản.

Saigon Co.op chủ trương chế tài mạnh và có khả năng buộc chấm dứt kinh doanh nếu nhà cung cấp cố ý làm sai, không đảm bảo chất lượng hàng hóa như cam kết.

Tại Co.opXtra Linh Trung, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa, cũng như tinh thần trách nhiệm của tập thể Saigon Co.op, đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy vai trò định hướng tiêu dùng của nhà bán lẻ hàng đầu, cũng như tăng cường kết nối thông qua các Sở NN&PTNT các địa phương để tạo nguồn hàng phong phú và kiểm soát chất lượng tốt.

Có thể bạn quan tâm