Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Dự án cao tốc Bắc – Nam được thực hiện công tâm, khách quan"

Việc giao các dự án cao tốc Bắc - Nam cho các đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải thực hiện rất công tâm, khách quan chứ không có chuyện xin - cho trong việc giao các dự án này.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Dự án cao tốc Bắc – Nam được thực hiện công tâm, khách quan"

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp nhằm rà soát, đẩy nhanh tiến độ Dự án hôm qua (20/3).

Cũng theo vị tư lệnh ngành giao thông, Bộ đã chọn mặt gửi vàng, có tiêu chí, căn cứ để chọn các Ban Quản lý dự án quản lý các dự án thành phần này. Tiêu chí để giao việc, đó là các Ban Quản lý đã tham gia nghiên cứu Dự án này từ những năm trước sẽ được ưu tiên. Tiếp đó là các Ban Quản lý dự án đã có uy tín, điều hành tốt qua kiểm nghiệm thực tế tại các đại dự án như Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh qua Tây nguyên…

"Đây là một dự án trọng điểm không chỉ của ngành mà còn là của quốc gia, không thể giao cho những đơn vị chưa từng có khái niệm về Dự án này hoặc không có kinh nghiệm, năng lực thực hiện các dự án lớn cần trình độ quản lý, điều hành cũng như không đáp ứng được yêu cầu cao để đảm nhiệm. Thậm chí, kể cả đối với các Ban có hồ sơ năng lực tốt, đã được giao nhiệm vụ mà không đảm trách được nhiệm vụ, chậm tiến độ, sai sót trong quản lý sẽ bị thu hồi và kỷ luật người đứng đầu", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Liên quan đến tiến độ chuẩn bị triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Vụ Đối tác công - tư (PPP) phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ hoàn thiện văn bản về cơ chế chính sách đặc thù của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông phục vụ kỳ họp sắp tới của Chính phủ.

Trước đó ngày 22/11/2017, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, với tỷ lệ tán thành 83,10%.

Đây là bước ngoặt quan trọng của ngành giao thông cũng như của cả nước, với quyết tâm xây dựng 2.100 km cao tốc chạy qua 32 tỉnh, thành, với mức đầu tư dự kiến lên đến 310.000 tỷ đồng (15 tỷ USD), hoàn thành trong 2018-2021.

Có thể bạn quan tâm