Bộ VHTTDL đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Văn bản số 1399/BVHTTDL-TCDL gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đề xuất bổ sung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất đưa các đối tượng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, người lao động mất việc làm trong cơ sở lưu trú du lịch vào diện được hỗ trợ trong gói an sinh, xã hội 62.000 tỷ đồng mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt.

Bộ cũng đề nghị được miễn phí cấp mới, cấp lại Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nội địa, thẻ hướng dẫn viên du lịch trong năm 2020; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tham gia xúc tiến du lịch quốc gia; cho phép doanh nghiệp du lịch và người lao động chậm nộp bảo hiểm xã hội năm 2020.

Đối với các cơ sở đào tạo du lịch, Bộ đề xuất đầu tư cho các cơ sở đào tạo du lịch được áp dụng chương trình giáo dục trực tuyến theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam. Đây được xem là giải pháp quan trọng để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong ngành Du lịch hiện nay.

Có thể bạn quan tâm