Bộ Xây dựng thành lập Tổ công tác đặc biệt để gỡ khó cho người dân, DN

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Xây dựng tích cực, chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan, nắm bắt thông tin và kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp...
Bộ Xây dựng thành lập Tổ công tác đặc biệt để gỡ khó cho người dân, DN

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Xây dựng tích cực, chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan, nắm bắt thông tin và kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Theo Quyết định số 1118/QĐ-BXD ngày 5/10/2021, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trực tiếp làm Tổ trưởng, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh làm Tổ phó thường trực.

Tổ công tác đặc biệt có thành viên tham gia là các lãnh đạo cục, vụ trực thuộc như: Cục Kinh tế xây dựng, Quản lý hoạt động xây dựng, Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục Công tác phía nam, Phát triển đô thị, Hạ tầng kỹ thuật, Quản lý Nhà và thị trường bất động sản và các vụ: Pháp chế, Quản lý doanh nghiệp, Quy hoạch - Kiến trúc, Vật liệu xây dựng, Văn phòng Bộ và Thanh tra Bộ.

Tổ có nhiệm vụ chỉ đạo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan, tích cực nắm bắt, trao đổi, tiếp cận thông tin và kịp thời có các biện pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng.

Tổ công tác đặc biệt này cũng chỉ đạo, hướng dẫn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm thực hiện phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch COVID-19”, tăng tính chủ động, tự chủ và nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời rà soát, cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không tạo ra “giấy phép con” làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, sinh hoạt của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, phấn đấu thực hiện đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Định kỳ hằng tháng hoặc khi cần thiết, Tổ công tác tổng hợp tình hình giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân theo thẩm quyền của Bộ Xây dựng, đề xuất phương án giải quyết vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Có thể bạn quan tâm