BOT Cai Lậy bất ngờ hoãn thu phí trở lại

Bộ GTVT vừa chính thức phát đi thông cáo về việc thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
BOT Cai Lậy bất ngờ hoãn thu phí trở lại

Tại cuộc họp ngày 14/3/2019, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất tổ chức thu tiền dịch vụ tại trạm BOT Cai Lậy dự kiến từ ngày 25/3/2019 nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn lại, chưa hẹn thu lại ngày nào.

Theo Bộ GTVT, đến nay công tác rà soát, thống kê các phương tiện miễn giảm được mở rộng chưa hoàn thành, do vậy thời gian dự kiến thu tiền dịch vụ trở lại ngày 25/3/2019 chưa thể thực hiện. 

Hiện, Bộ GTVT đang khẩn trương phối hợp với địa phương và các cơ quan liên quan rà soát để thống nhất các phương tiện miễn, giảm nhằm sớm tổ chức việc thu tiền dịch vụ trở lại hoàn vốn cho Dự án và sẽ thông báo thời gian chính thức đến báo chí và người dân được biết.

Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã nhiều lần làm việc trực tiếp với Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang để thống nhất phương án triển khai thu phí trở lại BOT Cai Lậy. Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng 5 phương án với trạm thu phí BOT Cai Lậy, trong đó có cả việc dùng ngân sách mua lại dự án. Tuy nhiên, sau khi cân đối nhiều yếu tố, và khả năng cân đối của ngân sách nhà nước, phương án được chọn là giữ nguyên trạm thu phí, giảm phí, và mở rộng diện miễn, giảm phí.

Có thể bạn quan tâm