Boutique Hotel – Giải cơn khát thiếu cơ sở lưu trú ở Hạ Long

Với đà tăng trưởng không ngừng của dòng du khách đông đúc bốn mùa, Boutique Hotel sẽ là đáp án cho bài toán thiếu cơ sở lưu trú ở Hạ Long.
Boutique Hotel – Giải cơn khát thiếu cơ sở lưu trú ở Hạ Long

Thiên đường du lịch đa sắc màu

Hạ Long sở hữu nhiều dấu ấn du lịch bậc nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với cảnh quan thiên nhiên hiếm có, nơi này được UNESCO công nhận là di sản thế giới và tổ chức New7Wonders bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Bên cạnh giá trị về cảnh quan, Hạ Long của hiện tại còn gia tăng các giá trị về du lịch với hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu như điểm vui chơi, giải trí đẳng cấp bậc nhất vịnh Bắc Bộ Sun World Ha Long Complex với Cáp treo Nữ Hoàng lập 2 kỷ lục thế giới, Công viên Rồng – thế giới trò chơi mạo hiểm cùng tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam, Công viên nước mang tên Vịnh Lốc Xoáy, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Sun Premier Village Ha Long Bay, quảng trường Sun Carnival Plaza cùng một loạt dịch vụ du lịch hấp dẫn đang hình thành tại chuỗi Shophouse kề bên.

Nhưng Quảng Ninh và Hạ Long còn được nhắc đến với chuỗi lễ hội mang đậm dấu ấn văn hóa như Lễ hội Yên Tử, Lễ hội đền Cửa Ông, Lễ hội Bạch Đằng,… cùng hàng loạt lễ hội mới với quy mô lớn, ấn tượng, chưa từng xuất hiện như chuỗi lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa” lấy ý tưởng từ cuộc hội ngộ của các kỳ quan thế giới; Lễ hội Carnival Hạ Long quy tụ khoảng 1.100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, các nghệ sĩ quốc tế đến từ Brazil, Ukraine, Cuba…. Gần đây nhất là chuỗi lễ hội đặc sắc “4 mùa hương sắc kỳ quan” sẽ diễn ra vào cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Sun Premier Village Ha Long Bay với nhiều hoạt động náo nhiệt, thú vị.

Với những giá trị kể trên, trong Quý I của năm du lịch quốc gia 2018, du lịch Quảng Ninh mà chủ yếu là Hạ Long đã tăng trưởng mạnh mẽ, đón 4,7 triệu lượt du khách, tăng 21% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt, tổng doanh thu đạt du lịch đạt 7.344 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.

Bánh đà tăng trưởng mang tính cộng hưởng

Du lịch tăng trưởng mạnh kéo theo trọng tâm kinh tế của Hạ Long dịch chuyển dần theo hướng đẩy mạnh các dịch vụ phụ trợ cho ngành công nghiệp không khói. Sự bứt phá này mang lại nguồn thu cao và ổn định cho cư dân địa phương, đồng nghĩa với việc ngày càng có thêm nhiều cơ hội mở rộng đầu tư tại thành phố kỳ quan.

Chị Phương - chủ một nhà hàng hải sản có tiếng tại Hạ Long cho biết, những năm gần đây khách du lịch đến với Hạ Long không ngừng tăng. Mùa nóng thu hút khách trong nước, mùa lạnh thu hút khách nước ngoài nên nhà hàng của chị tấp nập quanh năm. Theo tính toán của chị Phương, thời gian tới, chị sẽ mở thêm một nhà hàng mặt bằng rộng gần khu vực Sun World Ha Long Complex. Nhận định và hướng phát triển của chị Phương cũng là mục tiêu của rất nhiều nhà đầu tư tại Hạ Long.

Nhà đầu tư địa phương nắm bắt rất nhanh thị phần này và đang đẩy mạnh đầu tư kinh doanh khiến các doanh nghiệp lớn cũng phải chớp cơ hội. Các thương hiệu lớn đã bắt tay “săn lùng” ngay những dự án có mặt bằng lớn, tọa lạc ở địa điểm sầm uất để khuếch trương và chiếm lĩnh thị trường Hạ Long.

Một ví dụ điển hình là dòng sản phẩm Boutique Shophouse thuộc quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay. Đây là một giải pháp tối ưu về mặt bằng với diện tích lên tới 300m2/ sàn, có thể chia 25 phòng, cao từ 3.5 - 5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền lên tới 12m. Ngay khi xuất hiện trên thị trường, Boutique Shophouse đã là lựa chọn số một của các nhà đầu tư với tầm nhìn chiến lược để xây dựng và phát triển những ngành hàng còn thiếu ở Hạ Long như chuỗi ẩm thực, clinic spa, club – bar giải trí, mini hotel,…

Với diện tích rộng rãi, các căn Boutique Shophouse tại đây có thể dễ dàng thiết kế và vận hành theo hướng Boutique Hotel - một xu hướng khách sạn phổ biến trên thế giới đáp ứng được những tiêu chuẩn của 1 khách sạn 4 - 5 sao mà mức giá tốt hơn nhiều.

Chỉ cần đặt lên bàn cân để làm một phép tính đơn giản với các loại hình cùng tiêu chuẩn như thuê không gian nghỉ dưỡng chung (biệt thự, homestay) hay khách sạn 5 sao với mức giá lên tới 5 triệu đến 6 triệu/1 đêm thì với các Boutique Hotel mức giá chỉ bằng 1/5 đã đảm bảo nguồn doanh thu hợp lý đối với nhà đầu tư. Nếu công suất hoạt động của khách sạn trung bình là 60%, chi phí hoạt động 30% thì doanh thu 1 năm lên tới gần 4 tỷ đồng.

Với đà phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch đang ở giai đoạn khởi đầu như Hạ Long, sở hữu Boutique Shophouse cũng giống như sở hữu một “mỏ vàng” mà trữ lượng của nó khó có thể ước tính được bằng những con số.

Nhằm tạo thêm cho Hạ Long một sân chơi mới vào những ngày cuối tuần, từ ngày 28/07/2018, chuỗi sự kiện “4 mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa hạ” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại dự án Sun Premier Village Hạ Long Bay.

Chuỗi sự kiện gồm các lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách phương xa và những cư dân của thành phố Hạ Long xinh đẹp.

Có thể bạn quan tâm