Bữa sáng doanh nhân VACOD - HBA: Tiềm năng thịt bò Wagyu phiên bản Việt

Theo Chủ tịch VACOD – HBA, Hiệp hội luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện để Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì mở rộng dự án chăn nuôi bò Wagyu tại Ba Vì, kể cả về nguồn lực lẫn tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm.
Bữa sáng doanh nhân VACOD - HBA: Tiềm năng thịt bò Wagyu phiên bản Việt

Sáng 27/8, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình Bữa sáng doanh nhân thường kỳ. Chủ tịch VACOD – HBA, TS. Nguyễn Hồng Sơn chủ trì chương trình.

Trong kỳ này, chương trình đã có sự tham dự của ông Tăng Xuân Lưu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì, đơn vị thực hiện dự án nghiên cứu chăn nuôi giống bò Wagyu tại Ba Vì (Hà Nội).

Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì là đơn vị sự nghiệp khoa học công lập thuộc Viện Chăn nuôi quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tuy nhiên được tự chủ về tài chính.

Nói về dự án, Giám đốc Tăng Xuân Lưu cho biết, thịt bò Wagyu là thịt bò có nhiều dưỡng chất nhất trong các loại thịt bò, nổi tiếng trong đó là sản phẩm bò Kobe của Nhật Bản.

Giám đốc Trung tâm Tăng Xuân Lưu giới thiệu về thịt bò Wagyu chăn nuôi tại Ba Vì
Giám đốc Trung tâm Tăng Xuân Lưu giới thiệu về thịt bò Wagyu chăn nuôi tại Ba Vì

Tại Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng thịt bò Wagyu ngày càng tăng, tuy nhiên thịt bò trên thị trường chỉ được nhập khẩu, giá cả tương đối cao.

Trong khi đó, khí hậu tại Việt Nam cũng có thể chăn nuôi được giống bò Wagyu. Việc nghiên cứu và chăn nuôi bò Wagyu trong nước giúp giảm giá thành của sản phẩm.

Do đó, Trung tâm đã cất công đi nghiên cứu mô hình và tiến hành phối giống, nuôi dưỡng và phát triển trang trại chăn nuôi bò Wagyu tại Ba Vì.

Giám đốc Tăng Xuân Lưu cho biết, chất lượng thịt bò Wagyu nuôi tại Trung tâm bằng 70-80% chất lượng bò Kobe ở Nhật Bản. Song giá thịt bò bán ra chỉ bằng 60% so với mức giá thịt bò nhập từ Nhật Bản và Australia về. 

Giám đốc Tăng Xuân Lưu chụp ảnh lưu niệm với thành viên Tổ hỗ trợ
Giám đốc Tăng Xuân Lưu chụp ảnh lưu niệm với thành viên Tổ hỗ trợ

Tuy nhiên, Giám đốc Tăng Xuân Lưu cũng thừa nhận, Trung tâm mới chỉ nghiên cứu, chưa tìm hiểu kỹ về thị trường, do đó có sản phẩm tốt nhưng chưa thể quảng bá rộng rãi.

Chưa nắm rõ thị trường cũng khiến Trung tâm ngần ngại trong việc mở rộng quy mô của dự án. Hiện mỗi tháng Trung tâm mới chỉ cung cấp từ 1 – 3 con bò ra thị trường.

Thông qua chương trình Bữa sáng doanh nhân, ông Lưu hi vọng có thể có nhiều thông tin hơn về thị trường tiêu thụ, đồng thời mong muốn tăng cường kết nối với các doanh nghiệp để mở rộng thị trường.

Sau khi tìm hiểu, thưởng thức về thịt bò Wagyu  của Trung tâm, Chủ tịch VACOD – HBA, TS Nguyễn Hồng Sơn cùng các doanh nhân tham gia chương trình đều đánh giá rất cao sản phẩm thịt bò Wagyu nuôi tại Ba Vì.

Tại Chương trình, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đã yêu cầu 2 hiệp hội VACOD và HBA, mỗi hiệp hội thành lập một tổ hỗ trợ do Tổng thư ký làm tổ trưởng để kết nối, quảng bá sản phẩm bò Wagyu của Trung tâm tới các doanh nghiệp thành viên.

Nói rõ hơn về nhiệm vụ của Tổ hỗ trợ, Chủ tịch cho biết, trên tiêu chí phi lợi nhuận, Tổ hỗ trợ sẽ sẵn sàng chugn tay giải quyết những khó khăn Trung tâm, kể cả việc tìm kiếm nguồn lực để Trung tâm mở rộng quy mô chăn nuôi, nhằm lan tỏa thương hiệu bò Wagyu Ba Vì sâu rộng hơn nữa ra thị trường.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đề nghị 2 hiệp hội thành lập Tổ hỗ trợ cho Trung tâm
Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đề nghị 2 hiệp hội thành lập Tổ hỗ trợ cho Trung tâm

“Đây cũng là một trong những hình thức thực hiện chủ trương “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” được Chính phủ thúc đẩy triển khai”. TS Nguyễn Hồng Sơn nói.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cho biết rất hoan nghênh với đề xuất được tham gia Hiệp hội của Trung tâm Nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì. Chủ tịch cho biết sẽ đề xuất Ban Thường vụ 2 hiệp hội xem xét và kết nạp thành viên đối với Trung tâm.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Bữa sáng doanh nhân VACOD - HBA: Tiềm năng thịt bò Wagyu phiên bản Việt ảnh 4

Có thể bạn quan tâm