Buồn vui hoa đào sớm

Vài năm trở lại đây, do biến đổi khí hậu nên đông mà ấm áp, nắng vàng như rót mật! Hoa gối hoa cứ rực rỡ tiết xuân làm người ta quên cả nhớ giá lạnh, se se heo may hay cóng buốt tê tái.
Buồn vui hoa đào sớm

Cứ thấy hoa đào, ý nghĩ đầu tiên của tất cả mọi người sẽ là: Xuân rồi! Ừ thì Xuân cận kề. Vài năm trở lại đây, do biến đổi khí hậu nên đông mà ấm áp, nắng vàng như rót mật! Hoa gối hoa cứ rực rỡ tiết xuân làm người ta quên cả nhớ giá lạnh, se se heo may hay cóng buốt tê tái. Người người vui và tưng bừng rước các loài hoa, về trang trí đón năm mới, đón năm mới tốt lành.

Rất nhiều gốc đào cổ thụ đã được bày ra trên phố

Vui vậy thôi, nhưng ai cũng biết đào Xuân chỉ đúng vụ, đúng tiết khi nở vào dịp Tết mới thuận cho người trồng. Theo truyền thống trồng trọt, xén tỉa và xem trời đất thuận hoà cho vụ mùa của hoa quả hàng Tết thì “hãm đào, đảo quất” là kinh nghiệm, bí quyết, và niềm tự hào, của người trồng hoa. Vụ hoa nào “trượt” Tết thì coi như “mất mùa” và mất vui, thấy thiếu thiếu điều gì đó, cả trong niềm tự hào nghề nghiệp của dân trồng và kinh doanh hoa.

TG là bạn đồng hành của doanh nhân nên lưu tâm nhiều đến các doanh nghiệp nhỏ, các nhà kinh doanh phụ thuộc thời vận và đặt biệt là thời tiết như nông nghiệp hay hoa màu. Thấy cảm thông chia sẻ với nhà trồng hoa Tết lắm thay và muốn mời mọi người yêu hoa, thương nỗi vất vả của nhà nông mà rẽ qua các chợ hoa họp sớm để thưởng hoa, và rước Xuân về nhà sớm. Cứ có hoa đào là có xuân mà!

Chơi hoa đào cũng là một thú vui mong cả mùa Xuân!

Lâu nay dân thành phố có thói quen mua cành đào sớm để thắp hương trên ban thờ tổ tiên cho các tiết tháng chạp như cúng rằm, lễ tạ, ngày ông công ông táo lên trời. Chơi hoa đào cũng là một thú vui mong cả mùa Xuân! Các công sở, các nhà hàng, nơi công cộng cũng thay đổi thói quen theo thời tiết. Cũng đã thấp thoáng đào phai, đào bích những ngày cuối năm dương lịch, chuẩn bị chào năm mới 2017. Hãy tận hưởng những cánh hoa đào, coi như xuân năm nay vắt qua cả hai mùa.

Có thể bạn quan tâm