Các ca nhiễm virus covid-19 tại Trung Quốc tiếp tục giảm; số người tử vong vượt ngưỡng 2.000

Số người tử vong vì virus covid-19 tại Trung Quốc đại lục đã vượt qua con số 2.000 vào hôm nay (19/2) mặc dù số ca nhiễm bệnh đã giảm trong hai ngày liên tiếp.
Các ca nhiễm virus covid-19 tại Trung Quốc tiếp tục giảm; số người tử vong vượt ngưỡng 2.000

Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc báo cáo thêm 1.749 trường hợp nhiễm virus covid-19 mới được xác nhận. Đây được coi là con số ca nhiễm bệnh theo ngày thấp nhất kể từ 29/1. Bên cạnh đó, tỉnh Hồ Bắc cũng báo cáo số ca nhiễm giảm  hẳn so với 11/2. 

Cùng với những số liệu mới nhất được đưa ra, tổng trường hợp nhiễm bệnh ở Trung Quốc hiện là 74.000 người với 2.004 ca tử vong. 3/4 trong số đó xảy ra tại thành phố Vũ Hán, nơi bắt nguồn của đợt bùng phát lây lan virus covid-19 vào cuối năm ngoái. 

Các quan chức Trung Quốc cho biết, dấu hiệu đi xuống rõ rệt trong tỷ lệ lây nhiễm là bằng chứng cho thấy virus covid-19 đang được kiểm soát. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế toàn cầu vẫn khẳng định rằng còn quá sớm để dự đoán tình hình dịch bệnh sẽ diễn ra như thế nào. 

Người đứng đầu một bệnh viện hàng đầu tại Vũ Hán, đã qua đời vì nhiễm bệnh vào hôm qua (18/2). Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng Hồ Bắc sẽ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn để phát hiện bệnh nhân bị sốt bằng cách kiểm tra hồ sơ bệnh nhân đến viện và thông tin những người đã mua thuốc ho và hạ sốt không kê đơn tại các nhà thuốc và trực tuyến. 

Giám đốc chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới, Mike Ryan cho biết: “Hiện nay, cách tiếp cận đầy chiến lược và chiến thuật của Trung Quốc là rất đúng đắn.”

Số trường hợp mới ở đại lục ngoại trừ tỉnh Hồ Bắc đã giảm trong 15 ngày liên tiếp, với tổng số ca mới là 56 trường hợp vào ngày 18/2 - giảm mạnh so với mức cao nhất là 890 vào 3/2. 

Bên ngoài Trung QUốc, đã có tổng số 827 trường hợp nhiễm bệnh và 5 trường hợp tử vong, theo số liệu được Reuters thống kê dựa trên các tuyên bố chính thức. 

Diamond Princess - con tàu du lịch hiện đang bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản đã phát hiện 540 trong số 3700 hành khách dương tính với virus covid-19. Khoảng 500 hành khách trên tàu đã được chuẩn bị rời thuyền, mặc dù những người có dùng chung phòng với bệnh nhân nhiễm bệnh sẽ phải ở lại cách ly lâu. Một số bệnh nhân đã được chuyển tới bệnh viện. 

Một máy bay phản lực của Hàn Quốc đã đón 7 công dân từ tàu Diamond Princess về nước. Úc cũng dự kiến sẽ sơ tán 200 công dân tàu vào cuối ngày hôm nay. Hoa Kỳ đã sơ tán khoảng 400 công dân khỏi tàu vào Chủ Nhật vừa qua. Anh, Canada, Hồng Kông, Ý và Đài Loan đều có kế hoạch tương tự để đưa công dân của họ hồi hương.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm