Các chuyến bay dân sự bị hạn chế ở Ukraine

Đã có ít nhất một chuyến bay buộc phải quay đầu sau khi cảnh báo được đưa ra.
Các chuyến bay dân sự bị hạn chế ở Ukraine

Các chuyến bay dân sự tại Ukraine đã bị hạn chế cho đến sớm nhất là cuối ngày 24/2, theo một thông báo cho các nhân viên hàng không. Các hãng hàng không bao gồm Qatar Airways, Wizz Air, Turkish Airlines và những hãng khác đã hủy các chuyến bay đến Kyiv.

Các chuyến bay đã bị hạn chế "do nguy cơ tiềm ẩn đối với hàng không dân dụng", thông báo đăng trên trang web của Cục Hàng không Liên bang cho biết.

Thông báo hạn chế các chuyến bay được đưa ra ngay trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng các lực lượng của ông sẽ phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ngay sau tuyên bố này, các vụ nổ tại các thành phố của Ukraine bao gồm cả thủ đô Kyiv đã được chính quyền và nhà báo báo cáo. 

Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu vào sáng sớm 24/2 theo giờ địa phương, đã yêu cầu mọi chuyến bay tránh không phận Ukraine, bao gồm cả 100 hải lý biên giới với Belarus và Nga.

Một số hãng hàng không nước ngoài, bao gồm Lufthansa và KLM trước đó đã đình chỉ các chuyến bay đến Ukraine do lo ngại về tình hình. 

Trong đó, chuyến bay 755 của Hãng hàng không Ba Lan hướng đến Kyiv đã quay trở lại Warsaw vào khoảng thời gian điều lệnh được ban hành.

Trước đó, Nga đã hạn chế các chuyến bay dọc theo biên giới phía đông của đất nước với Ukraine. Các nhà chức trách hàng không Hoa Kỳ lần đầu tiên cấm máy bay Hoa Kỳ bay qua miền đông Ukraine kể từ khi Chuyến bay 17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi trong khu vực.

Tuần trước, một số hãng hàng không Ukraine đã buộc phải hủy chuyến bay hoặc chuyển máy bay phản lực ra khỏi đất nước theo lệnh của các bên vì các công ty bảo hiểm quyết định sẽ không chi trả cho các chuyến bay.

Một số hãng đã buộc phải thay đổi lộ trình.

“Dựa trên đánh giá chung về tình hình, chúng tôi đã quyết định chủ động chuyển sang định tuyến chuyến bay thay thế của mình,” dịch vụ vận tải hàng hoá United Parcel Service cho biết trong một thông báo trước đó vào đầu tuần. “Mặc dù việc định tuyến thay thế này làm tăng thêm thời gian cho chuyến bay, nhưng chúng tôi cảm thấy đây là một giải pháp thay thế khả thi để tiếp tục cung cấp các hoạt động an toàn và hiệu quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cung cấp thông tin cập nhật bổ sung”.

Có thể bạn quan tâm