Các “đại đô thị” sẽ hình thành ở thành phố Thủ Đức

Những dự án “đại đô thị” có quy mô hàng trăm hecta đang hình thành tại TP.Thủ Đức tương lai. Mặc dù, đề án TP.Thủ Đức còn phải trải qua nhiều bước thẩm định của Trung ương song ý tưởng “thành phố trong thành phố” đã tác động nhiều đến thị trường địa ốc.
Nhiều dự án "đại đô thị" đã và đang được hình thành tại TP.Thủ Đức tương lai
Nhiều dự án "đại đô thị" đã và đang được hình thành tại TP.Thủ Đức tương lai

Dự án lớn nhất vào thời điểm này trong TP.Thủ Đức tương lai là dự án Vinhomes Grand Park của Tập đoàn Vingroup với quy mô 272ha, tọa lạc tại P.Long Bình và Long Thạnh Mỹ, Q.9. Cuối tháng 6 vừa qua, phân khu căn hộ đầu tiên của dự án đã bắt đầu được bàn giao cho khách hàng.

Vinhomes Grand Park dự kiến cung cấp cho thị trường 44.000 căn hộ và khoảng 1.350 biệt thự. Căn hộ đang được giao dịch với giá khoảng 40-45 triệu đồng/m2 và là một trong những dự án có giá cao nhất của khu vực Q.9.

Đứng ở vị trí thứ hai là Khu đô thị Vạn Phúc rộng 198ha do Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc làm chủ đầu tư. Khu phức hợp nằm trên mặt tiền Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.

Được biết, dự án này được xây dựng từ năm 2014 và bắt đầu bàn giao nhà cho khách hàng từ cuối 2018, giai đoạn đầu tiên của dự án thu hút được một số lượng lớn người dân về sinh sống.

Một dự án sở hữu quỹ đất lên đến 117ha và dự kiến được mở bán cuối năm nay tại đường Đỗ Xuân Hợp, P.An Phú, Q.2 là Him Lam City (Him Lam Bình An) của Tập đoàn Him Lam.

Theo đó, Khu đô thị được phát triển thành 2 khu chính là khu nhà ở và liên hợp sân golf. Trong đó, khu nhà ở được chủ đầu tư phát triển các sản phẩm như biệt thự, nhà phố và căn hộ cao cấp. Dự kiến, dự án này cung cấp 140 căn hộ và 193 sản phẩm thấp tầng.

Tuy nhiên, hiện diện ở TP.Thủ Đức tương lai lại ghi "dấu ấn" đậm nét của "ông lớn" Novaland. Theo ghi nhận, Novaland hiện đang sở hữu khá nhiều quỹ đất lớn trong khu vực, chẳng hạn như khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi B tại P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 (gần cầu Phú Mỹ) với quy mô hơn 178ha được cho là thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp này với tên gọi Project C.

Bên cạnh đó, tại Q.9, Novaland cũng đang sở hữu quỹ đất lớn lên đến 156ha tại P.Long Trường, Q.9 với tên thương mại là dự án Vườn Dừa, dù dự án đã bị tạm dừng triển khai trong nhiều năm qua do quá trình thanh tra.

Ngoài ra, tại khu dân cư Nam Rạch Chiếc, Novaland cũng sở hữu dự án Lakeview City quy mô hơn 30ha với 960 sản phẩm nhà phố, biệt thự và nhà phố thương mại. Dự án có một mặt trải dài 1,2 km trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và mặt còn lại sát bờ sông Giồng Ông Tố.

Hiện các căn biệt thự, nhà phố đã được đưa vào khai thác, giá giao dịch trên thị trường thứ cấp của sản phẩm tại đây khoảng từ 10 tỷ đồng trở lên tùy vị trí và diện tích.

Một dự án của Khang Điền tại khu Đông Sài Gòn
Một dự án của Khang Điền tại khu Đông Sài Gòn

Không chỉ có quỹ đất lớn ở TP.Thủ Đức, ngay sát đó, Novaland cũng đang sở hữu dự án Aqua City - khu đô thị sinh thái thông minh tọa lạc ngay cửa ngõ phía đông TP.

Theo đó, Aqua City thừa hưởng các lợi thế sinh thái tự nhiên trù phú của quỹ đất rộng, dự án dành đến 70% diện tích cho cảnh quan xanh, hạ tầng giao thông và các tiện ích nội khu hiện đại như trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế…

Và còn hàng loạt "ông lớn" khác như Khang Điền, Đại Quang Minh, Nam Long, Hưng Thịnh, Him Lam… đến các chủ đầu tư nước ngoài như Kepple Land, Capital land, Mapple Tree… đều có quỹ đất khá lớn ở khu vực này.

Về dự báo giá đất khu Đông, nhiều chuyên gia, nhà phân tích cho rằng sự biến động giá BĐS sẽ đi theo sự phát triển cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông nên giá sẽ tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, mức giá tăng này sẽ không nhiều vì mặt bằng giá BĐS khu Đông hiện nay đã ở mức khá cao.

Có thể bạn quan tâm