Các dự án "tỷ đô" đã thay đổi Phú Quốc như thế nào?

Phú Quốc đang chuyển mình đón dòng vốn đầu tư đến nay lên tới hơn 16,7 tỷ USD. Đáng chú ý, nơi đây đã xuất hiện những dự án tầm cỡ quốc tế, điển hình là quần thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trị giá
Các dự án "tỷ đô" đã thay đổi Phú Quốc như thế nào?

Từ “viên ngọc thô” ít người biết đến, những năm gần đây, Nam đảo Phú Quốc đã bứt phá trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” đẳng cấp quốc tế, nhờ việc các tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đã và đang rót hàng tỷ USD đầu tư. Đặc biệt là Sun Group - nhà đầu tư chiến lược, đi tiên phong với tổng vốn đầu tư lớn nhất thị trường, lên tới 20.000 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD).

Có gì tại tổ hợp dự án nghỉ dưỡng tỷ đô?

Tại Bãi Khem - một trong các bãi biển đẹp nhất ở đảo Ngọc đã bắt đầu hình thành những tổ hợp vui chơi, giải trí, BĐS nghỉ dưỡng tầm cỡ thế giới với số vốn đầu tư tới hàng tỷ đô la. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay khách sạn 5* + + tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Phú Quốc đã đi vào hoạt động từ cuối năm ngoái và “đây là tổ hợp nghỉ dưỡng đẹp nhất trong hệ thống 5 sao mà đơn vị này quản lý trên toàn cầu”, theo khẳng định từ đơn vị quản lý danh tiếng toàn cầu Marriott International. Khu nghỉ dưỡn do kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley thiết kế theo kiến trúc Pháp, gồm 244 phòng, suite, căn hộ và villas. Cùng với đó là khu ẩm thực, dịch vụ tiện nghi đẳng cấp quốc tế…

Bên cạnh JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort của Sun Group ở Mũi Ông Đội với quy mô 73ha cũng đang được triển khai xây dựng. Chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để bàn giao đúng tiến độ. Ra mắt vào cuối tháng 12/2015 tại Hà Nội, biệt thự siêu sang này đã hấp dẫn được giới thượng lưu, với thiết kế độc đáo, là dự án duy nhất có hai mặt song song hướng biển tuyệt đẹp.

Cũng ở khu phía Nam đảo, Sun Group còn đầu tư nhiều hạng mục nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp khác. Chẳng hạn dự án condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hiện đã xây xong phần thô, đang hoàn thiện cảnh quan, trang trí và hệ thống tiện ích đi kèm; Hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và Quần thể vui chơi giải trí biển Hòn Thơm. Hệ thống cáp treo công phu này được đầu tư riêng giai đoạn 1 là 4.900 tỷ nối liền thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm.

"Sắp tới đây, ngay tại Bãi Khem đẹp như mơ, Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục tạo nên một “kiệt tác” mới, góp phần hoàn thiện hệ thống dịch vụ, tiện ích cho khu vực Nam đảo Phú Quốc. Theo tiết lộ của Sun Group, đây sẽ là một “tuyệt tác nghỉ dưỡng” khác biệt so với những dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp khác. Vị trí được tiết lộ là bên cạnh JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Các kiến trúc sư sẽ tạo ra những căn biệt thự đẳng cấp đề cao cá tính riêng của chủ nhân, góp phần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tinh tế, thư giãn và hòa mình với thiên nhiên của mỗi du khách.

“Cú hích” tỷ đô thay đổi diện mạo Nam Phú Quốc

Có thể nói, với tổ hợp dự án tỷ đô ở Nam đảo, Sun Group đã góp phần tạo ra một diện mạo mới, động lực phát triển mới không những ở phía Nam đảo mà còn cho cả đảo Ngọc, giúp cho vùng đất này “thay da đổi thịt” hàng ngày.  

Tổ hợp gần 1 tỷ USD này đang biến Nam đảo thực sự trở thành một “thiên đường nghỉ dưỡng”. Cùng với đó, theo Ban quản lý phát triển đảo Phú Quốc, hiện trên địa bàn huyện đảo có 24 dự án đang triển khai xây dựng, ước tính vốn đầu tư khoảng 103 nghìn tỷ. Trong số này, nhiều dự án hạ tầng quy mô ở phía Nam như đường Dương Đông – An Thới – Bãi Thơm với tổng vốn đầu tư 1.700 tỷ đồng, tuyến đường Cửa Lấp – An Thới với tổng vốn đầu tư 600 tỷ đồng, dự án cấp nước với tổng vốn đầu tư 12 triệu USD...

Đây sẽ là những dự án trọng điểm tạo nên một diện mạo đô thị mới, hạ tầng đồng bộ và hiện đại cho khu vực phía Nam. Khi các dự án hoàn thành sẽ nhanh chóng kết nối thuận lợi với những dự án trọng điểm khác trên đảo, tạo nên sức hút vô cùng lớn cho BĐS nghỉ dưỡng ở khu phía Nam vốn chưa được đầu tư đúng mức.

Bên cạnh đó, Phú Quốc hiện đang đẩy mạnh đầu tư nhiều công trình trọng điểm như sân bay quốc tế giai đoạn 1 tổng mức đầu tư 3.000 tỷ, cảng quốc tế Dương Đông 1.644 tỷ, đường quanh đảo có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ...

Sự phát triển đột phá này giúp cho Phú Quốc ngày càng thuận lợi trong thu hút đầu tư, cũng như hút lượng khách du lịch đến với đảo Ngọc tăng mạnh. Năm 2016 khách du lịch tới Phú Quốc đạt 1,45 triệu lượt tăng 63%. Năm 2017 huyện đảo này dự kiến đón 1,8 triệu lượt tăng 25,2%...

Với những lợi thế đó, BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc, đặc biệt là khu phía Nam đảo sẽ có tiềm năng tăng trưởng cao nhờ hạ tầng đồng bộ, hiện đại và những khu vui chơi giải trí tầm cỡ thu hút hàng triệu khách du lịch.

Có thể bạn quan tâm