Các ngân hàng châu Âu đang bị “vạ lây” vì Deutsche Bank?

Theo Business Insider, cổ phiếu ngành tài chính châu Âu đang bị “hạ đo ván” trước lo sợ ngày càng sâu sắc rằng ngân hàng lớn nhất nước Đức, Deutsche Bank, có thể bị sụp đổ trong thời gian tới. Cổ phi
Các ngân hàng châu Âu đang bị “vạ lây” vì Deutsche Bank?
Theo Business Insider, cổ phiếu ngành tài chính châu Âu đang bị “hạ đo ván” trước lo sợ ngày càng sâu sắc rằng ngân hàng lớn nhất nước Đức, Deutsche Bank, có thể bị sụp đổ trong thời gian tới.

Cổ phiếu của chính Deutsche Bank cũng đã “chạm đáy” vài lần trong tuần này khi nhà đầu tư bắt đầu lo sợ rằng ngân hàng này khó có thể gượng dậy được sau khi bị lãnh mức phạt kỷ lục: 14 tỷ USD, từ Bộ Tư pháp Mỹ.

Bản tin tối qua của Bloomberg cho biết khoảng 10 quỹ đầu cơ đã có động thái hạn chế mua cổ phiếu của ngân hàng này và đã rút vốn, khiến cho cổ phiếu của Deutsche Bank lao dốc trong phiên giao dịch ở Mỹ. Đà giảm đó tiếp tục kéo dài đến ngày thứ Sáu, khi lần đầu tiên trong lịch sử trên sàn giao dịch ở Frankfurt, giá cổ phiếu của ngân hàng này đã giảm xuống dưới 10 Euro/cp.

Điều đó khiến cho giá các cổ phiếu khác, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, cũng bị rơi xuống mức thấp hơn. Khoảng 8g30 sáng nay, chỉ số Stoxx của các cổ phiếu ngân hàng châu Âu đã “bốc hơi” gần 4%. Cụ thể như sau:

Các ngân hàng châu Âu đang bị “vạ lây” vì Deutsche Bank? ảnh 1
Investing.com

Nếu so sánh giữa các ngân hàng với nhau thì Deutsche Bank hiện ở vị trí chót bảng, với mức giảm hơn 7.7%, trong khi ngân hàng lớn thứ nhì nước Đức là Commerzbank cũng cách đó không xa, với mức giảm 7.5%.

Và đây là mức giảm của các ngân hàng hàng đầu châu Âu trong cơn “khủng hoảng” hiện tại:

Các ngân hàng châu Âu đang bị “vạ lây” vì Deutsche Bank? ảnh 2

Tuy nhiên, không chỉ ngành ngân hàng mới bị thiệt hại nặng nề như vậy, vì tất cả các chỉ số lớn của châu lục này cũng giảm điểm nghiêm trọng vào sáng ngày thứ Sáu. Các chỉ số ngoại biên như FTSE MIB của Ý, IBEX 35 của Tây Ban Nha, cũng giảm mạnh cho tới thời điểm này, riêng IBEX 35 đã giảm hơn 2.5% (xem hình).

Các ngân hàng châu Âu đang bị “vạ lây” vì Deutsche Bank? ảnh 3
Investing.com

Phải chăng đã đến lúc nhà đầu tư cần chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất?.

Nhã Thanh/Vietstock

Có thể bạn quan tâm