Các sếp lớn ở Phố Wall nhận định gì về bitcoin?

Khoảng vài tháng gần đây, tiền số luôn là chủ đề bàn luận nóng bỏng của các nhà đầu tư. Dường như không một ngày nào trôi qua mà các VIP ở Phố Wall hoặc bậc thầy tài chính không đưa ra một nhận định v
Các sếp lớn ở Phố Wall nhận định gì về bitcoin?

Liệu bitcoin có phải là một trò lừa bịp hay là một sản phẩm tài chính tiềm năng để đầu tư, câu trả lời phụ thuộc vào người mà bạn hỏi là ai. Nhưng một điều chắc chắn, quan điểm đánh giá về bitcoin là không thiếu.

Dưới đây là tất cả nhận định mà các chuyên gia tài chính đã nói về bitcoin trong thời gian gần đây:

CEO Goldman Sachs - Lloyd Blankfein:

"Vẫn đang suy nghĩ..."

Trong một chia sẻ trên trang Twitter cá nhân ngày 3/10, CEO Goldman Sachs - Lloyd Blankfein ngầm ra dấu rằng ông vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng của mình về bitcoin, nhưng cũng cảnh báo những người hoài nghi nên nhớ lại thời gian tiền giấy chiến thắng vàng cũng từng kích hoạt lên những hoài nghi tương tự trên thị trường.

"Vẫn đang suy nghĩ về bitcoin. Không kết luận - không xác nhận/từ chối. Hãy nhớ rằng chúng ta cũng từng nghi ngờ khi tiền giấy thay thế vàng".

Trong khi đó, được biết Goldman cũng đang nghiên cứu một sàn giao dịch mới sẽ đặt bitcoin và các đồng tiền số khác như ethereum làm trọng tâm.

CEO J.P. Morgan Chase & Co - Jamie Dimon:

"Bitcoin là một trò lừa đảo"

Tuyên bố tại một hội thảo dành cho nhà đầu tư được tổ chức tại New York vào đầu tháng 9, ông Dimon đã nói rằng: "bitcoin không phải là một tài sản thực. Nó hoàn toàn bị thao túng và chúng ta không có nhu cầu dùng nó ở nước Mỹ".

Vị CEO J.P. Morgan Chase còn so sánh đà tăng chóng mặt của bitcoin với hội chứng hoa tulip trong thế kỷ 17 và dự đoán rằng mọi thứ có thể kết thúc một cách tồi tệ cho nhà đầu tư tiền phân cấp.

"Bitcoin cuối cùng sẽ nổ tung. Đó là một trò gian lận. Nó tồi tệ hơn cả bong bóng hoa tulip và sẽ không có một kết thúc tốt đẹp", ông nói.

Dimon cũng nói rằng ông sẽ sa thải bất kỳ trader nào giao dịch bitcoin vì đó là hành động ngu ngốc.

CEO Morgan Stanley - James Gorman:

"Không chỉ là một thú vui nhất thời"

Bắt đầu gia nhập vào cuộc tranh luận về tiền số hồi cuối tháng 9, CEO Morgan Stanley nhận định hiện tượng bitcoin ít nhất "không chỉ là một thú vui nhất thời".

"Tôi không đầu tư vào nó. Tôi đã nói chuyện với rất nhiều người nắm giữ tiền số. Nó rõ ràng là có tính đầu cơ cao nhưng không phải là một thứ gì đó có bản chất xấu xa. Nó là một kết quả tự nhiên của toàn bộ công nghệ blockchain."

Gorman nói rằng yếu tố thu hút tiềm năng của tiền số chính là "khả năng bảo vệ tính riêng tư mà nó mang lại cho mọi người", và "những điều thú vị khi ngân hàng trung ương không thể kiểm soát nó".

CEO of Berkshire Hathaway - Warren Buffett

"Bitcoin là một ảo ảnh..."

Trở lại năm 2014, nhà huyền thoại xứ Omaha từng nói về bitcoin trên CNBC rằng:

"Hãy tránh xa bitcoin. Bởi về cơ bản nó là một ảo ảnh. Đây là một phương thức chuyển tiền hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tất cả bằng cách ẩn danh. Séc cũng là một cách để chuyển tiền. Nhưng một tờ séc có đáng giá rất nhiều tiềm chỉ vì chúng có thể chuyển tiền hay không?".

Chủ tịch UBS - Axel Weber:

"Chỉ là một đồng tiền giao dịch"

"Tôi thường xuyên hỏi lý do tại sao tôi rất hoài nghi về bitcoin, có thể nó xuất phát từ nền tảng của tôi là ngân hàng trung ương", Weber cho biết tại một cuộc họp ở Zurich ngày 4/10.

"Chức năng quan trọng của một đồng tiền chính là phương tiện thanh toán. Nó phải được chấp nhận rộng rãi, là nơi cất trữ giá trị và phải là một đồng tiền giao dịch. Bitcoin chỉ là một đồng tiền giao dịch".

>> Một thắng lợi mang tên bitcoin

Có thể bạn quan tâm