Cainiao của Alibaba ra mắt dịch vụ đặt container vận chuyển toàn cầu

Cainiao của Tập đoàn Alibaba đã chính thức ra mắt dịch vụ đặt container vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không và đường biển nhằm giải quyết tình trạng khó khăn của ngành vận chuyển toàn cầu.
Cainiao của Alibaba ra mắt dịch vụ đặt container vận chuyển toàn cầu

Cainiao cho biết, mục tiêu của công ty là để giải quyết với tình trạng thiếu hụt container vận chuyển trên toàn cầu, khiến chi phí vận chuyển bị đẩy lên mức cao kỷ lục.

Công ty cũng sẽ là nền tảng chính trong việc giao hàng cho các thị trường thương mại điện tử của Alibaba. Dịch vụ của họ sẽ trải dài trên 200 cảng ở 50 quốc gia và sẽ cung cấp phí vận chuyển xuyên biên giới từ cảng đến cảng với chi phí thấp hơn 30-40% so với mức trung bình trên thị trường.

Tình trạng thiếu container trầm trọng đang kìm hãm dòng xuất khẩu toàn cầu, một phần do cán cân thương mại của Trung Quốc chệch hướng trong thời gian gần đây - cứ 3 container xuất khẩu trên 1 container nhập khẩu - và việc các container trở về Trung Quốc bị chậm trễ do đại dịch.

Theo dữ liệu của Freightos tại Refinitiv Eikon, chi phí thuê một container kích thước 40 feet chuẩn từ Trung Quốc đến Bờ Đông Hoa Kỳ đã tăng hơn 80% trong tháng 12/2020 so với tháng 6/2020.

James Zhao, Tổng Giám đốc Chuỗi cung ứng toàn cầu Cainiao thuộc Tập đoàn Alibaba, chia sẻ: “Bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không và công ty vận chuyển hàng hóa, chúng tôi mong muốn bảo vệ toàn bộ mạng lưới vận tải xuyên biên giới và tăng cường sự ổn định hơn cho lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đường biển và đường hàng không”.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm