California cấm khách sạn sử dụng chai nhựa nhỏ trong phục vụ

Các khách sạn tại California sẽ phải ngừng cung cấp dầu gội, sữa tắm trong chai nhựa nhỏ cho khác hàng, theo điều luật mới được ban hành.
California cấm khách sạn sử dụng chai nhựa nhỏ trong phục vụ

Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom tuyên bố sẽ ký một đạo luật cấm các khách sạn cung cấp,tặng cho khách hàng các chai nhựa chứa dầu gội, dầu xả, hoặc xà phòng. Điều luật này sẽ có hiệu lực vào năm 2023 đối với các khách sạn có hơn 50 phòng và 2024 với các khách sạn ít hơn 50 phòng.

Các đối tượng vi phạm có thể sẽ bị phạt 500 USD cho lần đầu tiên và 2000 USD cho các vi phạm tiếp theo.

Điều luật này theo sau những hành động tương tự của một số chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Marriott Internationals cho biết họ có kế hoạch ngừng sử dụng chai nhựa nhỏ trong phòng khách sạn vào tháng 12/2020. IHG, công ty sở hữu Holiday Inn, Kimpton và các thương hiệu khác, chia sẻ họ sẽ dần loại bỏ khoảng 200 triệu chai nhựa nhỏ vào năm 2021.

Điều luật được đưa ra khi các quan chức tại California đang cố gắng giảm thiểu lượng rác thải nhựa. Cho tới thời điểm hiện tại, toàn bang đã cấm các cửa hàng tạp hoá, tiện lợi, siêu thị cung cấp miễn phí túi nhựa sử dụng một lần cho người mua. Bên cạnh việc bày bán túi thân thiện môi trường sử dụng nhiều lần và khuyến khích khách hàng tự mang túi đựng, mỗi túi giấy đựng sẽ được tính phí khoảng 10cent.

Hội đồng Sản phẩm Chăm sóc Cá nhân đã đưa ra phản đối bởi cho rằng luật này sẽ làm tổn hại đến các nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm