Campuchia trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất vào Châu Âu

Theo số liệu thống kê mới được công bố, Campuchia đứng đầu trong số các nước xuất khẩu xe đạp vào Châu Âu trong năm 2017.
Campuchia trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất vào Châu Âu

Bà Tekreth Kamrang, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia (áo tím). Ảnh: khmertimeskh

Tại lễ khai mạc Hội chợ thương mại Châu Âu ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia, bà Tekreth Kamrang, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia cho biết, Campuchia đã trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất thế giới vào thị thường Châu Âu.

Theo số liệu thống kê mới được công bố, Campuchia đứng đầu trong số các nước xuất khẩu xe đạp vào Châu Âu trong năm 2017, vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) đã giữ vị trí này suốt 2 thập kỷ qua. Năm ngoái, Campuchia đã xuất khẩu sang châu Âu 1,42 triệu chiếc xe đạp, tăng 9% so với năm trước đó.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Campuchia Seang Thay cho biết, đến nay ngành công nghiệp sản xuất xe đạp của Campuchia đã chuyển dần từ nhập khẩu linh kiện để lắp ráp sang sản xuất ngày càng nhiều hơn phụ tùng ở trong nước.

Việc trở thành nước xuất khẩu xe đạp lớn nhất cho Châu Âu cũng giúp cho ngành công nghiệp sản xuất xe đạp của Campuchia tăng thêm uy tín, nhận được thêm nhiều đơn đặt hàng trên thế giới và tạo thêm công ăn việc làm.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm