Cận cảnh cuộc diễn tập quy mô lớn của quân khu Trung tâm Nga

Ngày 14/08/2020, các đơn vị quân binh chủng hợp thành của Quân khu Trung tâm Nga thực hiện giai đoạn cuối cuộc diễn tập quy mô lớn gần Orenburg, với sự tham gia của bộ binh cơ giới, tăng thiết giáp, pháo binh và phòng không chiến trường.

Giai đoạn cuối cuộc diễn tập tổng hợp quy mô lớn diễn ra tại thao trường Donguz gần Orenburg. Tất cả các đơn vị tấn công và hỏa lực của Quân khu Trung tâm đều thực hiện nhiệm vụ được giao trong một trận chiến giả lập sát thực tế chiến đấu.

Hai quân đoàn số 2 và 41 thuộc Quân khu Trung tâm cùng lúc tham gia cuộc diễn tập trận quy mô lớn trên hai hướng đối lập dưới sự kiểm soát của Bộ tư lệnh quân khu Trung tâm bằng hệ thống camera diễn tập trên không và trên bộ.

Bộ Chỉ huy sử dụng hệ thống thông tin liên lạc đặc biệt mô phỏng kỹ thuật số, theo dõi và đánh giá hoạt động của cả hai bên: đánh chiếm tuyến chiến đấu, hành động của các đơn vị trong chiến đấu tấn công và phòng ngự, khả năng tổn thất các bên trong chiến đấu, khả năng lực lượng nào chiến thắng và thất bại. Các chỉ huy lữ đoàn điều hành tác chiến theo tình hình chiến thuật và những thông tin tình báo tiếp nhận được từ các phương tiện trinh sát đường không.

Cuộc diễn tập chiến đấu tiến công được yểm trợ từ trên không bởi hai đơn vị trực thăng Mi-24. Các phi đội trực thăng yểm trợ hỏa lực đều thực hiện chiến thuật "đu quay" từ chiến trường Syria, tiến công mục tiêu giả định bằng rockets S-8.

Đây là cuộc diễn tập đặc biệt với sự tham gia của các đơn vị thuộc hai quân đoàn số 41 và số 2, đều đóng vai trò đối phương của nhau (quân xanh, quân đỏ). Dựa trên các thông tin trinh sát thu được, cả hai đều thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tiến công và phòng ngự tại chỗ. Hơn 12 nghìn quân nhân, 3 nghìn trang thiết bị quân sự cùng tham gia cuộc diễn tập thực binh lớn nhất của Quân khu trung tâm trong năm 2020. Cuộc diễn tập được tiến hành từ ngày 10 đến ngày 14.08 tại bốn thao trường ở Siberia và vùng Volga.

Cuộc diễn tập quy mô lớn của quân khu Trung Tâm Nga

Có thể bạn quan tâm