Căn Nhà Mơ Ước chuyển mình thành DRH Holdings, đặt mục tiêu gia nhập “câu lạc bộ nghìn tỷ”

Sáng 20/4, Công ty CP Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước tổ chức đại hội cổ đông, thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó: DRH định hướng xây dựng mô hình tập đoàn với tên gọi mới DRH Holdings.
Căn Nhà Mơ Ước chuyển mình thành DRH Holdings, đặt mục tiêu gia nhập “câu lạc bộ nghìn tỷ”

Theo đó, DRH Holdings được thiết lập để nắm giữ cổ phần ở các công ty khác với quyền kiểm soát và chi phối. Mô hình này sẽ giúp xác định chiến lược doanh nghiệp gắn kết với mô hình kinh doanh, phát huy tối đa tài sản, nguồn lực và năng lực canh tranh.

Hoạt động cốt lõi mà DRH Holdings xác định gồm: Phát triển và Kinh doanh bất động sản; Sản xuất cung cấp vật liệu xây dựng; Phát triển khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng.

Với định hướng chiến lược mới, DRH Holdings đặt kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng với các chỉ tiêu tăng trưởng vượt trội như: Doanh thu 1.100 tỷ đồng, tăng gần 750% so với năm 2017, lợi nhuận trước thuế đạt 180 tỷ đồng tương ứng tăng 130% so với thực hiện của năm 2017.

Theo DRH, doanh thu 2018 đến chủ yếu từ mảng bất động sản (915 tỷ đồng) bởi các dự án D-Vela, Central Garden và Metro Valley đi vào giai đoạn bàn giao, có thể ghi nhận doanh thu.

Đánh giá về năm 2017, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty, cho biết: Năm 2017 là giai đoạn DRH tiếp tục tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, chuyển hướng đẩy mạnh đầu tư vào các dự án bất động sản, phát triển một cách bài bản, bước đầu khẳng định được vị thế trên thị trường với các dự án như D-Vela, Central Garden, Aurora Riverside, Metro Valley…

“DRH sẽ tích cực tìm kiếm, đẩy mạnh chiến lược M&A để mở rộng quỹ đất để phục vụ cho mục tiêu phát triển dài hạn trong thời gian tới”, ông Đạt nhấn mạnh.

Ngoài ra, hoạt động đầu tư cũng tiếp tục được DRH tái cấu trúc, theo hướng thoái các khoản vốn không hiệu quả và đẩy mạnh đầu tư vào các doanh nghiệp có tiềm năng, phù hợp với định hướng và hỗ trợ cho hoạt động của công ty. Trong đó, khoản đầu tư 22,3% vốn điều lệ tại Công ty CP Khoáng sản & Xây dựng Bình Dương (KSB) đã bước đầu mang lại lợi nhuận cho DRH. Mới đây, DRH đã tiếp tục mua thêm 2,7 triệu cổ phiếu KSB, nâng tỷ lệ từ hơn 10,45 triệu cổ phần (tỷ lệ 22,3%) lên hơn 13,15 triệu cổ phần (tỷ lệ 28,1%).

Tại đại hội, DRH xin ý kiến cổ đông về phương án phát hành 12 triệu cổ phiếu mới, trong đó có 9,8 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10:2 và 2,2 triệu cổ phiếu ESOP với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Dự kiến sau phát hành, vốn điều lệ của DRH sẽ tăng từ 490 tỷ đồng hiện nay lên 610 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm