Cảnh báo: Những dự án ma "kiểu Alibaba" đã lan ra Hà Nội

Hiện nay, tình trạng phân lô bán nền tại các huyện vùng ven Hà Nội như Quốc Oai, Thạch Thất được giới kinh doanh nhà đất nhận định khá giống với mô hình của công ty Alibaba đã từng làm.
Cảnh báo: Những dự án ma "kiểu Alibaba" đã lan ra Hà Nội

Theo giới thiệu tại một số website về bất động sản, dự án  Golden Lake có địa chỉ tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây có tổng diện tích 8ha, bao gồm 150 lô biệt thự được chia làm 2 giai đoạn. Chủ đầu tư là CTCP đầu tư bất động sản Cổng Vàng.

Các lô đất nền có diện tích 80-150 m2, giá chỉ từ 8,5 triệu đồng/m2 – một mức giá rất tốt so với các dự án cùng khu vực. Theo lời  quảng cáo của Công ty Cổng vàng, các lô đất đã có sổ hồng vĩnh viễn và lợi nhuận đầu tư trung bình 30% một năm. Cam kết hoàn tiền và đền bù 10% giá trị hợp đồng khi không giao sổ đúng thời hạn. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên ngày 20/9, tại địa chỉ tại thôn Cổ Đông không có dự án nào tên là Golden Lake Hoà Lạc. Vị trí lô đất được một số đơn vị quảng bá là dự án này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Thanh Hải và bà Ngô Thị Chanh mục đích sử dụng đất là trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản, với thời hạn sử dụng đất 46 năm (từ năm 2018 đến năm 2064).

Theo quy hoạch nông thôn mới của xã Cổ Đông đã được phê duyệt, vị trí khu đất quảng cáo có dự án Golden Lake Hòa Lạc đã được quy hoạch làm trung tâm dưỡng lão của thành phố và không được được chuyển đổi mục đích sử dụng, mua bán.

Một dự án khác được giới “cò đất” đang rao bán là dự án khu dân cư Adoland Capital 8 (Quốc Oai, Hà Nội) với quy mô hơn 4.161 m2 bao gồm 38 lô đất nền, diện tích 75- 127 m2, có giá 11-12 triệu đồng/m2 được cam kết tính pháp lý là sổ đỏ lâu dài.

Cùng với đó, là những lời quảng cáo rao bán có cánh như Adoland Capital cơ hội đầu tư lý tưởng; siêu lợi nhuận lên tới 80% từ 2 – 3 năm; cơ sở hạ tầng đô thị Hòa Lạc đồng bộ, đẳng cấp; pháp lý minh bạch, rõ ràng – sổ đỏ riêng từng nền....

Theo môi giới, dự án này của CTCP tập đoàn Adoland tại Phú Cát, huyện Quốc Oai. Tuy nhiên, khi được hỏi, ông Nguyễn Văn Hưng, người tự giới thiệu là chủ công ty này khẳng định không có dự án trên và công ty chỉ môi giới đất thổ cư của dân bao gồm cả đất vườn. “Việc vẽ dự án là do nhân viên môi giới chứ bản thân công ty không lập dự án gì”, ông Hưng khẳng định.

Tương tự, tại dự Tiến Xuân Green cũng được quảng cáo là nơi sát trung tâm Hòa Lạc, các lô đất tại dự án đều có giấy tờ pháp lý rõ ràng, sổ đỏ chính chủ, đã có đường nội khu 6m, vỉa hè 1,2m…

“Hiện tại, dự án đang gặp trục trặc một chút về vấn đề pháp lý nhưng vẫn tiến hành mua bán bình thường. Giá thấp nhất rơi vào 7,3 – 9 triệu đồng/m2, với những lô có vị trí đẹp thì giá sẽ cao hơn. Bên công ty sẽ gửi bản đồ cho khách chọn lô, sau đó sẽ có giá cụ thể”, một nhân viên bán hàng cho biết.

 >> Công ty Alibaba vẫn ngang nhiên rao bán đất nền trái phép

Có thể bạn quan tâm