Cảnh báo tình trạng rao bán đất nền trên mạng xã hội ở Đà Nẵng

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa phát đi cảnh báo đến người dân về tình trạng rao bán đất trên mạng xã hội.
Cảnh báo tình trạng rao bán đất nền trên mạng xã hội ở Đà Nẵng

Xuất phát từ việc sáng 17/9, trên trang mạng xã hội facebook chuyên kinh doanh bất động sản thông báo rao bán 23 lô đất mặt tiền đường Trần Đình Tri và Lê Văn Sỹ, quận Liên Chiểu.

Theo thông tin rao bán, vị trí khu đất này có 3 mặt tiền Trần Đình Tri - Tốt Động - Lê Văn Sỹ. Nội dung rao bán nêu thông tin về khu đất này được chia lô với diện tích 97,5m2/lô, 105m2/lô và 205m2/lô với các mặt cắt đường giao thông 20,5m và 13,5m. Giá chào bán từ 3 tỷ đồng/lô.

Qua xác minh, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, khu đất rao bán này thuộc lô B2-1 Khu tái định cư Hòa Minh 2. Đây là đất sản xuất, kinh doanh nên việc có thông tin phân thành 23 lô và rao bán đất ở là không chính xác.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cũng khuyến cáo: “Theo pháp lý hiện nay khu đất này được quy hoạch là đất thương mại – dịch vụ không phải là đất ở chia lô. Do vậy, Sở Xây dựng khuyến cáo người dân không nên tin vào những thông tin được rao bán trên mạng là đất ở tại vị trí này để tránh thiệt hại sau này”.

Theo Quy hoạch được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 8642/QĐ-UB ngày 10-5-2011, lô đất này được quy hoạch là đất thương mại, dịch vụ.

Theo thông tin của Sở Xây dựng, ngày 26/10/2018, Công ty Cổ phần Tập đoàn DHA được nhận chuyển nhượng sử dụng khu đất này. Ngày 30/1/2019, doanh nghiệp này có văn bản gửi UBND TP. Đà Nẵng đề nghị điều chỉnh quy hoạch một phần lô B2-1 thành 30 lô đất ở.

Sau đó, UBND TP. Đà Nẵng chuyển Sở Xây dựng xử lý và sở có văn bản số trả lời Công ty Cổ phần Tập đoàn DHA, việc đề nghị điều chỉnh quy hoạch lô đất B2-1 theo hướng phân thành 30 lô đất ở là không phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Cũng liên quan đến việc lừa đảo rao bán đất trên facebook, tháng 8 vừa qua, một số người đã lập facebook lấy tên Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) để rao bán đất nền. Trước sự việc trên, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA đã có văn bản đến Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM tố cáo sự việc trên. Đồng thời, cảnh báo doanh nghiệp, khách hàng để không bị lừa.

 >>Cảnh giác với các trang Facebook giả mạo HoREA để chào bán bất động sản

Có thể bạn quan tâm