Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đên vụ trộm trị giá 700 triệu USD

Ba người đàn ông đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ trộm tại Hồng Kông với giá trị lên tới 645 triệu USD, bao gồm bức thư pháp do chính Mao Trạch Đông viết.
Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đên vụ trộm trị giá 700 triệu USD

Các vật phẩm bị đánh cắp còn bao gồm 6 bức thư pháp nhỏ cũng được viết bởi ông Mao Trạch Đông, một bộ sưu tập 10 đồng xu bằng đồng và hơn 24.000 con tem cũ, Thanh tra cấp cao Tony Ho nói trong cuộc họp báo.

Theo cảnh sát Hồng Kông tiết lộ, một bức thư pháp dài 2,8 mét được cho là tác phẩm của cựu Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông đã bị kẻ trộm cắt làm đôi vì cho rằng nó quá dài để trưng bày. 

Chủ sở hữu của những món đồ ước tính, tổng giá trị của vụ trộm có thể lên tới 645 triệu USD, nhưng cảnh sát vẫn đang làm việc để xác nhận giá trị chính xác đồng thời liên hệ với các nhóm liên quan ở Hồng Kông và Trung Quốc. 

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đên vụ trộm trị giá 700 triệu USD ảnh 1

Vụ trộm đã xảy ra tại một căn hộ ở khu phố Yau Ma Tei vào đêm 10/9 với sự tham gia của 3 người đàn ông. Họ đã rời khỏi hiện trường trên một chiếc xe taxi. 

Sau đó vào ngày 22/9, Cục Tội phạm có tổ chức đã bắt giữ một người đàn ông 49 tuổi họ Lâm tại căn hộ ở Wan Chai, vì nghi ngờ người này xử lý tài sản trộm cắp. Lâm được cho là không tham gia vào vụ trộm.

Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đên vụ trộm trị giá 700 triệu USD ảnh 2

Cảnh sát đã tìm thấy một số món đồ bị đánh cắp - hai đồng xu bằng đồng và một bức thư pháp trong căn hộ của Lâm. Người đàn ông này hiện đã được thả tại ngoại. 

Cảnh sát đã đột kích vào một căn hộ khác ở Yau Ma Tei vào thứ Ba vừa qua (6/10) và bắt được 2 người đàn ông, một người họ Ng, 44 tuổi vì tội chủ mưu và một người khác 47 tuổi bị bắt vì che giấu tội phạm. 

Vẫn còn 2 tên trộm đang lẩn trốn, cảnh sát Hồng Kông cho biết. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra và cảnh sát đã nghiên cứu CCTV để xác định nghi phạm, đồng thời tìm kiếm thêm 8 đồng tiềng đồng, 6 bức thu pháp và 24.327 con tem.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm