[Cập nhật dịch corona]: Nhật phát hiện thêm 10 trường hợp nhiễm bệnh, dân Hồng Kông biểu tình yêu cầu đóng cửa biên giới

Số người chết vì dịch virus corona ở Trung Quốc đã vượt qua con số 490 ngươì vào hôm nay (5/1).
[Cập nhật dịch corona]: Nhật phát hiện thêm 10 trường hợp nhiễm bệnh, dân Hồng Kông biểu tình yêu cầu đóng cửa biên giới

Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, đã có thêm 65 trường hợp tử vong được ghi nhận, đưa tổng số người chết vì chủng virus corona tại đại lục lên tới hơn 490 người - chủ yếu tại khu vực thành phố Vũ Hán. 

Đã có 2 cái chết vì virus nCoV bên ngoài khu vực đại lục. Một người đàn ông 39 tuổi ở Hồng Kông có tiền sử bệnh ẩn đã qua đời vào thứ ba (3/1). Một bệnh nhân khác đã tử vong tại Philippines và tuần trước. Cả hai người đều đã tới thăm Vũ Hán trong thời gian vừa qua. 

Trên khắp Trung Quốc đại lục, có 3.887 ca nhiễm mới được xác nhận, nâng tổng số người nhiễm bệnh tại đất nước tỷ dân lên đến 24.324. 

Mười hành khách trên một tàu du lịch tại cảng Yokohama, Nhật Bản đã được kiểm dịch y tế và cho thấy kết quả dương tính với virus corona. Con số này dự kiến có thể sẽ tăng thêm sau khi công việc sàng lọc y tế đối với hàng ngàn hành khách và thành viên đoàn tiếp tục được tiến hành. 

[Cập nhật dịch corona]: Nhật phát hiện thêm 10 trường hợp nhiễm bệnh, dân Hồng Kông biểu tình yêu cầu đóng cửa biên giới ảnh 1

176 trường hợp khác đã được báo cáo trên 24 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, theo dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới. 

Nhiều hãng hàng không lớn như American Airline và United Airlines quyết định đình chỉ các chuyến bay tới Hồng Kông sau tuần này. Cathay Pacific Airways của Hồng Kông, cho biết họ có kế hoạch cắt giảm khoảng 30% công suất làm việc toàn cầu trong hai tháng tới, bao gồm khoảng 90% chuyến bay của hãng tới Trung Quốc đại lục. 

Hàng ngàn nhân viên ý tế ở Hồng Kông, đã tổ chức đình công vào thứ hai và thứ ba để thúc giục việc đóng cửa hoàn toàn biên giới với đại lục sau khi 3 trạm kiểm soát vẫn để mở cửa. “Chúng tôi không đe doạ chính phủ, chúng tôi chỉ muốn ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh,” bà Cheng, một y tá 26 tuổi tham gia đình công cho biết. 

Hồng Kông đã xác nhận 17 trường hợp nhiễm bệnh và 1 trường hợp tử vong. Trước đây, trung tâm tài chính châu Á đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch SARS - đã giết chết gần 800 người trên toàn thế giới và gây thiệt hại gần 33 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm