[Cập nhật virus Corona]: Thêm 2.102 trường hợp nhiễm bệnh, 56 người chết tại "tâm dịch"

Số người chết trong đợt bùng phát virus corona mới ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tăng thêm 56 trường hợp vào hôm nay (3/2).
[Cập nhật virus Corona]: Thêm 2.102 trường hợp nhiễm bệnh, 56 người chết tại "tâm dịch"

Theo thông tin từ truyền hình nhà nước Trung Quốc trích dẫn từ số liệu chính thức, đã có thêm 2.102 trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện thêm ở tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn của dịch bệnh - đưa tổng số lên 11.177 người nhiễm virus corona. Trong số đó, đã có 56 trường hợp tử vong mới được công bố.

Riêng thành phố Vũ Hán, nơi được cho là nguồn gốc của virus corona cho biết, đến thời điểm hiện tại, 265 người Vũ Hán đã chết vì loại virus này. Như vậy, toàn tỉnh Hồ Bắc, số người tử vong vì dịch bệnh này là 321 người.

Theo dữ liệu cập nhật từ đại học Johns Hopkins University, trên toàn thế giới, tính đến 3/2, tổng số ca nhiễm bệnh toàn cầu đã lên tới 17.318 trường hợp tại 20 quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, Pháp, Việt Nam. Trong đó, đã có 362 người tử vong vì dịch bệnh và 487 ca phục hồi tính đến thời điểm hôm nay (3/2).

Tỉnh Hồ Bắc hiện đang được kiểm dịch hoàn toàn, với hầu hết các con đường bị niêm phong, giao thông công cộng ngừng hoạt động. Ở những nơi khác, Trung Quốc áp dụng hạn chế nghiêm ngặt đối với kinh doanh và du lịch. Tỉnh đã kéo dài kỳ nghỉ Tết nguyên đán của mình đến ngày 13/2 trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm