CapitaLand: thương vụ mua 2 công ty bất động sản trị giá 8,1 tỷ USD

Với việc mua hai công ty bất động sản với giá 11 tỷ đôla Singapore (8,1 tỷ USD), Tập đoàn CapitaLand (Singapore) trở thành tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á với tài sản ở hàng chục quốc gia.
CapitaLand: thương vụ mua 2 công ty bất động sản trị giá 8,1 tỷ USD

Hai công ty bất động sản mà CapitaLand mua lại là hai đơn vị thuộc chi nhánh Ascendas-Singbridge Group của công ty đầu tư nhà nước Temasek.

Nếu như thỏa thuận mua bán này được thông qua, Tập đoàn CapitaLand sẽ có số tài sản thuộc quyền quản lý trên 116 tỷ USD, bao gồm các hoạt động kinh doanh, khu công nghiệp, khách sạn, các bất động sản thương mại... tại hơn 30 quốc gia.

Tuy nhiên, thương vụ này phải được các cổ đông độc lập của CapitaLand thông qua tại một cuộc họp dự kiến diễn ra trong nửa đầu năm nay.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới của CapitaLand là ông Lee Chee Koon đang muốn tập trung hơn vào các thị trường mới.

Nếu thương vụ thâu tóm này thành công, sẽ tăng cường sự hiện diện của tập đoàn tại các thị trường cốt lõi là Singapore và Trung Quốc, trong khi mở rộng đáng kể hoạt động tại Ấn Độ, Mỹ và châu Âu.

Được thành lập năm 1974, Temasek là một công ty đầu tư thuộc sở hữu của chính phủ Singapore, đã báo cáo danh mục đầu tư tập trung vào châu Á trị giá khoảng 308 tỷ đô la Singapore (235 tỷ đô la Mỹ) tính đến mùa xuân năm 2018.

 >>CapitaLand công bố mua dự án hơn 6ha tại khu Đông Sài Gòn, trị giá 1.380 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm