CapitaLand vay 400 triệu đô la Singapore để "phủ xanh" danh mục đầu tư toàn cầu đến năm 2030

Giá trị này gồm 2 khoản vay: “Khoản vay xanh” 4 năm trị giá 150 triệu đô la Singapore (SGD) được cung cấp bởi Ngân hàng DBS Bank Ltd (DBS) và “khoản vay xanh” đa tiền tệ 3 năm trị giá 250 triệu SGD được cung cấp bởi Ngân hàng HSBC - Chi nhánh Singapore.

CapitaLand cho biết: Ngân sách từ các khoản vay xanh vừa đạt được thỏa thuận này sẽ được sử dụng cho việc cấp vốn hoặc tái cấp vốn cho hoạt động phát triển, đầu tư và mua lại các công trình xanh được chứng nhận.

Các tòa nhà xanh phải đạt được hoặc dự kiến sẽ đạt được tối thiểu giải thưởng Vàng cho Giá trị Xanh của Bộ Xây dựng Singapore (BCA) hoặc chứng chỉ Vàng trong thang điểm xếp hạng tiêu chuẩn của LEED được cấp bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ.

Ông Andrew Lim, Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn CapitaLand cho biết: “CapitaLand chú trọng vào hoạt động tăng trưởng có trách nhiệm thông qua những nỗ lực liên tục của Tập đoàn trong việc duy trì tài chính bền vững.

Với khoản vay xanh 400 triệu đô la Singapore, CapitaLand và các quỹ tín thác đầu tư bất động sản của Tập đoàn đã huy động được hơn 1,32 tỷ đô la Singapore.

Các quỹ sẽ tiếp tục củng cố những nỗ lực phát triển bền vững của chúng tôi, nhằm tạo nên tác động tích cực về mặt môi trường, xã hội và quản trị (ESG) tại những nơi mà Tập đoàn đang hoạt động, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”.

Hiện tòa nhà LogisTech của Tập đoàn là tòa nhà cung ứng đầu tiên tại Singapore được BCA trao chứng nhận cấp Bạch Kim cho Giá trị Xanh về tiêu chí “Siêu tiết kiệm năng lượng”. Tòa nhà đã đáp ứng được các tiêu chí của BCA để trở thành tòa nhà xanh sử dụng năng lượng hiệu quả nhất, tiết kiệm tối thiểu 40% năng lượng dựa trên quy chuẩn xây dựng hiện hành.

LogisTech là tòa nhà cung ứng đầu tiên tại Singapore được chứng nhận “Siêu tiết kiệm năng lượng”

LogisTech là tòa nhà cung ứng đầu tiên tại Singapore được chứng nhận “Siêu tiết kiệm năng lượng”

Bên cạnh đó, các văn phòng của CapitaLand tọa lạc tại ba địa điểm ở Singapore sẽ được cung cấp 100% năng lượng tái tạo đến cuối năm 2020. CapitaLand sẽ giảm thiểu hơn 700 tấn khí thải carbon mỗi năm, tương đương với lượng khí thải carbon từ mức tiêu thụ điện của 400 căn hộ bốn phòng của Cục Nhà ở và Phát triển Singapore (HDB) trong 1 năm.

Hoạt động này giúp đẩy mạnh mục tiêu của CapitaLand trong việc đạt được mức sử dụng năng lượng tái tạo tối thiểu 20% trên tổng năng lượng sử dụng trong năm 2025.

CapitaLand hiện có 16 dự án tại Singapore, Trung Quốc, Bỉ, Ấn Độ và 4 khu công nghiệp ở Ấn Độ đang được cung cấp hoàn toàn hoặc một phần năng lượng tái tạo.

Có thể bạn quan tâm