Cầu nối thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp do nữ làm chủ Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều qua (24/11), tại Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và ông Shin Baik Sun, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Đối tác KOH – Đại diện cho Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ (Hàn Quốc).
Cầu nối thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp do nữ làm chủ Việt Nam - Hàn Quốc
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và ông Shin Baik Sun, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Đối tác KOH – Đại diện cho Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ (Hàn Quốc) (thứ 3 từ trái sang) trong buổi làm việc
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) và ông Shin Baik Sun, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Đối tác KOH – Đại diện cho Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ (Hàn Quốc) (thứ 3 từ trái sang) trong buổi làm việc

Cuộc gặp gỡ diễn ra với mục đích tạo cầu nối cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ thuộc hội viên của VWEC và Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ; tiến tới kết nối, tìm hiểu, trao đổi thông tin, qua đó thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa hai bên trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, ông Shin Baik Sun cho biết, các doanh nghiệp thuộc Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ rất mong muốn được hợp tác với doanh nhân nữ Việt Nam trong lĩnh vực nuôi trồng dược liệu, xây dựng bệnh viện, giáo dục, công nghệ thông tin.

Phía doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Hàn Quốc cũng mong được hợp tác với doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam trong việc xây nhà vệ sinh công cộng, trung tâm dưỡng lão… Các lĩnh vực trên sẽ được phía doanh nghiệp Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại.

Các doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm và bày tỏ sự ưu tiên hỗ trợ đối với các doanh nghiệp Việt Nam do nữ doanh nhân làm chủ có cuộc sống đơn thân hoặc li hôn, nuôi con một mình.

Ông Shin Baik Sun cho biết thêm, trong thời gian tới Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ sẽ tổ chức giải golf tại Đà Nẵng, rất mong được bà Nguyễn Thị Tuyết Minh tham dự và mời các hội viên thuộc VWEC tham dự cùng.

Gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ về các đề xuất hợp tác với VWEC, Chủ tịch VWEC Nguyễn Thị Tuyết Minh mong muốn nhận được thêm nhiều thông tin về hồ sơ năng lực, lĩnh vực ưu tiên hợp tác, đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam để VWEC thuận tiện hơn trong việc lựa chọn và thẩm định. Theo bà Minh, việc nhận được thông tin đầy đủ sẽ giúp cho vai trò kết nối của VWEC và Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ đối với các doanh nghiệp hai bên sẽ đạt hiệu quả một cách cao nhất.

Ông Shin Baik Sun, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Đối tác KOH – Đại diện cho Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ (Hàn Quốc) tặng quà lưu niệm cho Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC)
Ông Shin Baik Sun, Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Đối tác KOH – Đại diện cho Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ (Hàn Quốc) tặng quà lưu niệm cho Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC)

Nhấn mạnh về việc tăng cường sự kết nối, bà Minh mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường giao lưu hơn nữa để doanh nghiệp hai bên có cơ hội học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Đáp lại lời mời của phía bạn, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh đề nghị, nhân dịp Đoàn INNOBIZ tổ chức giải Golf tại Đà Nẵng vào tháng 3 năm 2022, cũng là dịp VWEC tổ chức một sự kiện lớn dành cho doanh nhân nữ và bà mong muốn được đón tiếp đoàn INNOBIZ tại dự kiện. Đây cũng là dịp để doanh nhân nữ hai nước giao lưu, chia sẻ kinh nghiệp và kết nối kinh doanh, đầu tư mở đầu cho sự hợp tác giữa hai tổ chức vì sự phát triển của cộng đồng doanh nhân nữ hai quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Chủ tịch VWEC đề xuất hai bên có thể hợp tác trên một số lĩnh vực là mối quan tâm chung của hai bên như sau:

Kết nối kinh doanh: Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản chế biến (các loại ngũ cốc, dược liệu, sản phẩm từ dược liệu, rượu nếp cái hoa vàng, Voka, ...); Hàn Quốc có thể xuất khẩu dịch vụ thiết kế mẫu mã sản phẩm, vải sang Việt Nam. Việt Nam sẽ sản xuất và xuất khẩu sản phẩm may mặc sang Hàn Quốc...

Kết nối đầu tư: trên các lĩnh vực nuôi trồng dược liệu, xây dựng bệnh viện, giáo dục, công nghệ thông tin, xây nhà vệ sinh công cộng, trung tâm dưỡng lão...

Với vai trò là chủ tịch sáng lập Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN, bà Minh có thể két nối INNOBIZ với các doanh nhân nữ trong khối..

Về lời mời tham dự giải golf của Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ, VWEC sẽ mời các doanh nhân nữ tại Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận tham dự.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh tham dự một trong những sự kiện do INNOBIZ tổ chức
Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh tham dự một trong những sự kiện do INNOBIZ tổ chức

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) thành lập từ năm 2001, thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). VWEC là tổ chức tập hợp các doanh nhân nữ, doanh nghiệp, tổ chức của doanh nghiệp do nữ làm chủ hoặc điều hành, quản lý (hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ doanh nhân nữ…) thuộc mọi thành phần kinh tế trên phạm vi toàn quốc.

VWEC có chức năng hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các doanh nhân nữ, doanh nghiệp, tổ chức của doanh nghiệp do nữ làm chủ hoặc điều hành, quản lý; Hỗ trợ xúc tiến các hoạt động thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ trong nước và quốc tế cho các doanh nhân nữ; Hỗ trợ xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và thực hiện bình đẳng giới trong doanh nghiệp…

Ủy ban doanh nhân nữ INNOBIZ thuộc Hiệp hội Đổi mới Doanh nghiệp Vừa & Nhỏ của Hàn Quốc (INNOBIZ). INNOBIZ hiện có hơn 20.000 thành viên, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực phát triển và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh.

Trong vài năm trở lại đây, INNOBIZ giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mạnh mẽ các quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp thành viên với doanh nghiệp Việt Nam, tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai quốc gia.

Được biết, đơn vị sắp xếp cuộc gặp gỡ giữa đại diện của INNOBIZ và VWEC là Công ty TNHH Đối tác KOH và Công ty TNHH Đầu tư Quản lý An Phú Thịnh (An Phú Thịnh Holdings) - hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, phát triển quản lý các dự án đầu tư trong và ngoài nước.

Tại cuộc gặp gỡ, ông Lê Hải Hà – Tổng giám đốc An Phú Thịnh Holdings chia sẻ, trước khi đề xuất cuộc gặp với VWEC, An Phú Thịnh Holdings và Công ty TNHH Đối tác KOH đã tìm hiểu kỹ về mong muốn hợp tác của Innobiz với cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam và nhận thấy, sự hợp tác này được diễn ra sẽ rất phù hợp với định hướng hợp tác phát triển chung giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm