“Cẩu thả” nhân sự, VNDirect bị phạt

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán VNDirect (mã: VND).
“Cẩu thả” nhân sự, VNDirect bị phạt

Theo đó, VNDirect bị phạt 60 triệu đồng do bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán.

Cụ thể, công ty đã bố trí một số nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán làm chuyên viên quản lý tài khoản cho khách hàng.

Được biết, VNDirect cũng đã từng bị phạt tiền 60 triệu đồng do bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ, vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán; Phạt tiền 85 triệu đồng do không giám sát, ngăn ngừa xung đột lợi ích trong nội bộ công ty; Phạt tiền 70 triệu đồng do thực hiện đầu tư không đúng quy định pháp luật.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 25/10 vừa qua , hệ thống đặt lệnh trực tuyến của nhà đầu tư tại VNDirect bị lỗi khiến nhà đầu tư không thể đặt lệnh để thực hiện các giao dịch mua bán. Bên cạnh đó, những dịch vụ khác trên hệ thống của công ty cũng không thực hiện được, như dịch vụ chuyển tiền từ công ty ra ngoài hệ thống.

Về kết quả kinh doanh, trong quý 3 , VNDirect đạt doanh thu 342,5 tỷ, tăng 9%. Tuy nhiên lợi nhuận chỉ dừng ở mức 105,6 tỷ đồng và tương đương cùng kỳ năm 2017.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt lợi nhuận ròng gần 330 tỷ đồng, giảm 2,6%. Nếu so với mục tiêu 680 tỷ đồng của cả năm thì VNDirect mới thực hiện 48,5% sau ba quý.

 >> Giám đốc phân tích VNDIRECT dự báo thị trường sẽ còn nhiều đợt điều chỉnh trong quý 4/2018 và quý 1/2019

Có thể bạn quan tâm