CEO BMW cảnh báo về xu hướng phụ thuộc vào xe điện trong ngành công nghiệp ô tô

CEO Oliver Zipse cho rằng các công ty không nên chỉ tập trung vào chiến lược xe điện bởi điều này sẽ khiến họ phải phụ thuộc nhiều vào một số quốc gia nhất đinh.
CEO BMW cảnh báo về xu hướng phụ thuộc vào xe điện trong ngành công nghiệp ô tô

Giám đốc điều hành BMW Oliver Zipse cho biết các công ty phải cẩn thận để không trở nên quá phụ thuộc vào một số quốc gia được lựa chọn bằng cách chỉ tập trung vào xe điện, đồng thời cho biết vẫn còn thị trường cho xe động cơ đốt trong.

“Khi bạn nhìn vào công nghệ sắp ra mắt, sự thúc đẩy của EV, chúng ta phải cẩn thận vì đồng thời, bạn làm gia tăng sự phụ thuộc vào một số ít quốc gia nhất đinh,” ông Zipse nói tại một hội nghị bàn tròn ở New York, nhấn mạnh rằng nguồn cung cấp nguyên liệu thô cho pin là hầu hết do Trung Quốc kiểm soát.

"Nếu ai đó không thể mua một chiếc EV vì một lý do nào đó nhưng cần một chiếc xe hơi, bạn có muốn đề xuất anh ta tiếp tục lái chiếc xe cũ của mình mãi mãi không? Nếu bạn không bán động cơ đốt trong nữa thì sẽ có người khác bán."

Từ lâu, ông Zipse đã chủ trương chống lại các lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong khi đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý đối với ngành công nghiệp ô tô nhằm hạn chế lượng khí thải carbon và tác động đến môi trường.

Có thể bạn quan tâm