CEO của Amazon sắp vượt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới

Với tổng tài sản ròng khoảng 87 tỷ USD, Bill Gates hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng vị trí này đang bị lung lay bởi Jeff Bezos, CEO của hãng bán lẻ khổng lồ Amazon.
CEO của Amazon sắp vượt Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos hiện đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Theo CNBC, khối tài sản của Jeff Bezos chỉ còn kém Bill Gates 5 tỷ USD.

"Với tổng tài sản ròng trị giá 87 tỷ USD, Bill Gates hiện đang là tỷ phú giàu nhất hành tinh. Tuy nhiên, vị trí này đang bị lung lay bởi Jeff Bezos, tỷ phú hiện đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Theo CNBC, khối tài sản của Jeff Bezos chỉ còn kém Bill Gates 5 tỷ USD.

Jeff Bezos, người sáng lập đồng thời là CEO của công ty Amazon, là một trong những nhân vật quyền lực nhất trong giới công nghệ. Với sự lãnh đạo của Bezos, hiện nay, "Cửa hàng có tất cả mọi thứ (Everything Store)" của ông bán hơn 100 tỉ đô-la giá trị hàng hoá trong một năm.

Hôm 28/4, lần đầu tiên tài sản của CEO hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Amazon, vượt ngưỡng 80 tỷ USD. Trong 5 năm qua, tài sản của Bezos đã tăng lên 65,2 tỷ USD. Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ năm ở Phố Wall, tài sản ròng của Bezos đạt 79 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của tập đoàn Amazon đã tăng thêm khoảng 50 USD/ cổ phiếu sau khi hãng cho biết doanh thu quý 2/2017 có thể vượt dự báo, nối dài chuỗi 20 năm tăng trưởng doanh thu hàng năm ở mức 2 con số. Tính riêng quý 1/2017, Amazon đã đạt doanh thu 35,7 tỷ USD và lợi nhuận 1,48 USD/cổ phiếu, cao hơn cả mức dự báo của giới chuyên gia phố Wall.  Giá cổ phiếu của hãng đóng cửa phiên ngày thứ Năm ở mức 918,38 USD/cổ phiếu và lên mức cao nhất 965 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch.

Giá trị tài sản gia tăng của tỷ phú Bezos còn đánh bại cả 2 người đồng sáng lập hãng Google là ông Larry Page và Sergey Brin.

Trước đó, theo báo cáo gần đây của Oxfam, trong 25 năm tới, Bill Gates có khả năng sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên của thế giới. Song, theo diễn biến mới nhất này, Jeff Bezos hoàn toàn có khả năng “soán ngôi” của người đồng sáng lập Microsoft trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm