CEO DigiCity: Thị trường điện máy 2018 sẽ sôi động nhờ World Cup

Đó là nhận định của ông Trần Xuân Thắng - Tổng Giám đốc Công ty CP DigiCity Việt Nam khi chia sẻ với Thương Gia về sự phát triển của thị trường điện máy trong thời gian tới.
CEO DigiCity: Thị trường điện máy 2018 sẽ sôi động nhờ World Cup

 - Trong năm 2017 vừa qua, thị trường điện máy diễn ra với sự phát triển sôi động và mạnh mẽ. Liệu thị trường điện máy trong thời gian tới có sôi động như năm vừa qua không, thưa ông? 

Theo tôi thị trường điện máy trong năm nay sẽ có hai thời điểm kinh doanh nổi bật đó là mùa hè và thời điểm cuối năm. Vào mùa hè, ngành điện máy phát triển mạnh các sản phẩm làm mát, điều hòa, tủ đông,…Vào thời điểm cuối năm, người tiêu dùng sẽ có nhu cầu cao với những sản phẩm như tivi, sản phẩm gia dụng,…

Tuy nhiên điểm đặc biệt trong năm 2018 đó là sự kiện World Cup tổ chức tại Nga. Do đó tôi nhận định, mùa hè năm nay sức mua sẽ tăng trưởng không chỉ có sản phẩm làm mát, sản phẩm điện lạnh mà còn tăng trưởng thêm thiết bị nghe nhìn, đặc biệt là ti vi với màn hình big size.

 - Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường điện máy là một lĩnh vực cạnh tranh khá gay gắt. Ông có thể nói rõ hơn về điều này, thưa ông?

Thị trường điện máy hiện nay đã có sự biến động. Việc các cửa hàng truyền thống, quy mô nhỏ với phong cách phục vụ không chuyên nghiệp  đang dần bị thu hẹp thay vào đó là sự phát triển của chuỗi hệ thống điện máy quy mô lớn, bán hàng chuyên nghiệp với những sản phẩm chính hãng có xu hướng ngày càng phát triển và mở rộng.

Không chỉ ở các thành phố lớn mà ở các huyện, thị xã, lĩnh vực điện máy luôn có sự cạnh tranh gay gắt. Đó là sự cạnh tranh về giá. Với lĩnh vực mà giá liên tục cạnh tranh chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận. Vì vậy, đơn vị nào yếu về tổ chức, hệ thống, không có nguồn lực đảm bảo sẽ dẫn đến việc khó có thể cạnh tranh, khó có thể tồn tại.

Những đơn vị kinh doanh có hệ thống sẽ phải tự tìm những dòng sản phẩm riêng biệt, đặc thù của từng thương hiệu để phục vụ nhu cầu của từng khách hàng khác nhau. Đây chính là nguồn lực, điểm tạo ra giá trị lợi nhuận, để duy trì và phát triển hệ thống của doanh nghiệp trong thời gian tới.

- DigiCity đã có chiến lược gì để giải quyết khó khăn đó và đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình, thưa ông?

Là đơn vị tổ chức chuỗi hệ thống, để giải quyết khó khăn này, DigiCity đã tăng cường hơn và chú trọng hơn về mặt hình ảnh thương hiệu tại các điểm bán tập trung. Tiếp đến, DigiCity đã và đang phát triển kênh thương mại điện tử - xu hướng phát triển trong tương lai; nghiên cứu xu hướng tiêu dùng thương mại điện tử, phát triển marketing online, bán hàng online để giảm chi phí tại các điểm bán giúp cho người tiêu dùng mua hàng chính hãng với dịch vụ giao hàng tiện lợi. Đây cũng chính là mong muốn mang đến cho người tiêu dùng địa phương tiếp cận xu hướng mua sắm mới.

Bên cạnh đó, DigiCity cũng thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi hàng tháng kết hợp các nhà phân phối để mang các sản phẩm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong khu vực...

Điều đặc biệt quan trọng ở DigiCity là tập trung nguồn lực. Chúng tôi liên tục mang đến chương trình đào tạo mới, luôn cập nhật xu hướng từ nước ngoài để nâng cao trình độ, chuyên môn, năng lực làm việc và nhận thức của cán bộ nhân viên. Đây là nền tảng, là “xương sống” cho DigiCity phát triển và vững mạnh.

Văn hóa của DigiCity là tạo ra môi trường làm việc lý tưởng. Cụ thể,  người lao động cùng làm việc, cùng tạo ra giá trị không chỉ cho bản thân, cho doanh nghiệp mà còn đóng góp cho cộng đồng, xã hội - giá trị DigiCity xác định và hướng tới.

- Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm