CEO Dr. Magic Lưu Hạnh: Hạnh phúc vì giữ được gia đình trọn vẹn

Nhiều người coi thành công trong sự nghiệp là tất cả nhưng đối với chị Lưu Hạnh - TGĐ Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Minh Tú, Giám đốc Magic Medical Spa (Dr.Magic), thành công nhất của chị đó là có
CEO Dr. Magic Lưu Hạnh: Hạnh phúc vì giữ được gia đình trọn vẹn

Nhấm nháp ly nước sấu thanh mát do chị tự tay làm, ngồi nghe chị thủ thỉ chuyện công việc, chuyện gia đình và tôi chợt nhận ra rằng, câu nói “làm doanh nhân cô đơn như một ngọn cờ” thật là đúng. Chị cô đơn khi không dám chia sẻ những áp lực đang bao vây xung quanh cùng người thân. Chị cô đơn khi tự mình chống chọi để vượt qua các giai đoạn khủng hoảng mà không cho một ai biết. Chị cô đơn khi trong lòng đang đầy “giông bão” nhưng ngoài mặt vẫn phải tươi cười vì cái nghề của chị không cho phép chị được héo rũ…

Vô vàn khó khăn buổi đầu lập nghiệp

Thời gian đầu khởi nghiệp, Lưu Hạnh gặp vô vàn khó khăn bởi khi thành lập doanh nghiệp, bản thân chị chưa có kinh nghiệm quản lý về tài chính cũng như quản trị công ty, do đó Hạnh rơi vào vòng luẩn quẩn giữa việc quản lý tài chính và giữ chân nhân sự.... 

Kinh nghiệm quản lý chưa dày cộng với thị trường làm đẹp lúc đó còn chưa phát triển, nên tệp khách hàng của Hạnh lúc đó chỉ là những khách hàng thân thiết. Do đó việc bị thua lỗ kéo dài là điều không thể tránh khỏi đối với Dr.Magic khi mới thành lập, nhất là trong bối cảnh lĩnh vực chị kinh doanh đang trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt nhất.  

“Khó khăn đã khiến tôi liên tục bị stress. Đặc biệt, tôi có tính cầu toàn, cái gì cũng phải chuẩn chỉ nên việc này càng diễn ra thường xuyên hơn. Chính bản tính cầu toàn nên đáng ra hết giờ làm tôi có thể hoàn toàn giao phó việc nhà cho người giúp việc nhưng tôi vẫn muốn tự tay mình làm bữa cơm cho chồng con hay tự dọn dẹp nhà cửa. Sáng dậy đáng ra chỉ nên dành thời gian chuẩn bị cho bản thân để bắt đầu ngày làm việc mới nhưng tôi vẫn tranh thủ chuẩn bị bữa sáng cho gia đình…”.

Áp lực công việc và stress luôn thường trực trong chị, nhưng chị không dám chia sẻ cùng ông xã bởi chị không muốn ông xã phải lo nghĩ vì mình. Ông xã chị cho rằng chị đã cống hiến gần 20 năm tuổi trẻ và sức khỏe cho công việc nên không muốn chị quá “lao tâm khổ tứ” thêm nữa. Ông xã chị muốn chị dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, tập luyện thể thao và đi du lịch...

“Quan niệm của ông xã tôi là làm việc phải trong tâm thế vui vẻ, thoải mái. Còn nếu quá áp lực thì sẵn sàng nghỉ, không nhất thiết phải chịu khổ. Nhiều khi ông xã còn bắt tôi nghỉ việc vì thấy tôi lao lực quá. Tuy nhiên tôi là một con người của công việc do đó tôi không muốn bỏ nghề....”

Lưu Hạnh tâm sự, nghỉ để kiếm một công việc khác mang lại cho mình một cuộc sống chất lượng hơn là điều không khó đối với chị nhưng còn bao nhiêu người lao động đang gắn bó với doanh nghiệp, còn bao nhiêu khách hàng đang còn gửi gắm sức khoẻ cũng như sắc đẹp tại Dr.Magic này, họ cũng coi spa này là nơi để thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, do đó chị không thể nói bỏ là có thể bỏ được cái cơ ngơi đã tạo dựng bấy lâu nay.

Sau khi trút bầu tâm sự với giọng điệu hơi trầm, chị lại vui vẻ lảnh lót trở lại. Chị bảo: “Mọi người bảo tôi là quá bản lĩnh, quá kiên cường .... để chèo lái con thuyền Dr.Magic này. Có những lúc tôi đã muốn buông vì quá oải nhưng chả hiểu tại sao tôi cứ đắm đuối, đam mê, không bao giờ muốn từ bỏ”. 

Tôi đùa rằng chính cái “đắm đuối ấy” của chị mà Dr.Magic mới có ngày hôm nay. Chị lại cười với nụ cười đầy niềm tin như chính bản tính của chị vậy.

Nhưng thực ra chị có cái lý để chị “đắm đuối” bởi “Tôi đã vượt qua được điều đó bởi tôi có niềm vui từ gia đình cũng như niềm hạnh phúc khi có thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm để làm đẹp cho mình, làm đẹp cho khách hàng của mình ngày càng đẹp hơn, đúng như cái slogan mà tôi chọn cho Dr.Magic là: "Nơi gửi trọn tuổi xuân". Đó là động lực của tôi để tôi tiếp tục tiếp bước” – Chị Hạnh xác nhận. 

Thành công khi giữ được gia đình trọn vẹn 

Nhưng sau những áp lực từ công việc, chị cảm thấy mình là người may mắn. “Thành công lớn nhất của tôi đó là giữ được một gia đình trọn vẹn” – Chị chia sẻ trong niềm hãnh diện và tự hào của một người phụ nữ đã vượt qua bao sóng gió của cuộc đời nhưng vẫn luôn dành thời gian vun vén cho gia đình. Chị tự hào vì giông bão ngoài kia luôn “dừng sau cánh cửa” như câu thơ của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh đã nói hộ lòng chị: 

Em có ước gì đâu 

Một ngôi nhà, bão dừng sau cánh cửa. 

Những ưu tư muộn phiền tạm thời bỏ lại 

Bên trong, chỉ có ấm áp, và… anh!” 

Điều quý giá nhất đối với chị đó chính là hạnh phúc gia đình. Quan điểm của chị là luôn cố gắng để gia đình lúc nào cũng “trong ấm, ngoài êm”, gia đình là điểm tựa vững chắc để dẫn tới thành công. Do đó mặc dù chị rất mạnh mẽ ở ngoài thương thường nhưng khi trở về nhà, chị trở thành con người khác. Chị trở thành bà mẹ đảm đang lo từng bữa cơm, giấc ngủ cho con, hay dịu dàng nhỏ nhẹ bên người chồng mà chị luôn “tương kính như tân”.

Chị cũng cảm thấy may mắn vì có được công việc mình yêu thích để mà đắm đuối với nó, rồi nhận được sự ghi nhận và tin tưởng của khách hàng, đối tác. Đối với bạn bè và những người xung quanh, chị cũng luôn được mọi người yêu quý và mến mộ. Chị thấy đủ, thấy hài lòng với những gì mình đang có. 

“Những yếu tố ấy như là liều thuốc bổ giúp tôi lạc quan, yêu đời. Tôi không cho rằng cứ nhiều tiền là thành công. Nhiều tiền mà không có hạnh phúc, hoặc thiếu hụt một trong các yếu tố trên thì không thể nói là thành công được. Để có được sự nghiệp người ta phải đánh đổi, được cái nọ sẽ mất cái kia, nhưng với tôi, tôi hài lòng với những gì đang có: Một công việc yêu thích với một gia đình trọn vẹn…” – Mắt chị ánh lên niềm vui không thể che dấu khi nói.

Có thể bạn quan tâm