CEO Hương Ngọc Lan: Mong được hỗ trợ về nguồn vốn, giảm thuế TNDN, giảm thuế GTGT

Trao đổi với Thương Gia, CEO Phùng Minh Lương – GĐ Công ty TNHH KD TM Hương Ngọc Lan cho biết, đại dịch Covid-19 đã thực sự ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
CEO Phùng Minh Lương – GĐ Công ty TNHH KD TM Hương Ngọc Lan
CEO Phùng Minh Lương – GĐ Công ty TNHH KD TM Hương Ngọc Lan

Theo bà Lương, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực ngành nghề trong đó có ngành nghề của Hương Ngọc Lan. Là một doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa chuyên cung cấp vải, nguyên phụ liệu, in ấn và sản xuất Uniform cho các trường học, công ty, nhà hàng, khách sạn, trang phục sự kiện nên sức ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến công ty Hương Ngọc Lan thực sự lớn. Đại dịch Covid-19 đã khiến Hương Ngọc Lan không ký được một hợp đồng nào về trường học vì các con và nhà trường nghỉ chống dịch. Các sự kiện bị huỷ, nguyên phụ liệu vải vóc bị kẹt không về được để sản xuất. Thiếu nhân sự vì một số nhân viên sau khi hưởng kỳ nghỉ Tết xong thì bị cách ly vì nằm trong vùng dịch…

“Hàng sản xuất ra không tiêu thụ được, hợp đồng đồng phục không kí được, tiền điện, tiền nước, tiền nhà xưởng phải bù lỗ… Thiệt hại của DN là điều đã thấy rõ nên chúng tôi mong muốn các cấp lãnh đạo hỗ trợ kịp thời giúp chúng tôi về nguồn vốn, giảm thuế thu nhập DN (TNDN), giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT). Nếu có khó khăn phát sinh chúng tôi đề nghị được nộp chậm các khoản nêu trên vài tháng để khắc phục kinh tế” – CEO Hương Ngọc Lan kiến nghị.

Song song với đề xuất Nhà nước hỗ trợ thì hiện tại, Hương Ngọc Lan cũng đã lên phương án khắc phục khó khăn như nhận và làm những đơn hàng nhỏ lẻ, giảm giá thành sản phẩm, sản xuất khẩu trang hỗ trợ giá người tiêu dùng chống dịch, tăng cường các trang bán online, bán lẻ để tạo ra nguồn thu nhập và việc làm tạm thời cho nhân viên.

Mặc dù hết sức khó khăn nhưng bà Lương cho rằng, sự cố đại dịch Covid-19 lần này cũng là một cơ hội, một bài học cho các DN nhìn lại hướng đi của mình. Bản thân bà cũng rút ra được bài học sâu sắc về sự quản lý trong bối cảnh này để khắc phục tình hình, cắt giảm được nhiều thứ không cần thiết mà trước đây vẫn bị lãng phí, tìm ra được các nhân tố có khả năng tư duy làm động lực cho nhân viên khác.

“Cũng trong bối cảnh khó khăn này, tôi đã nhìn thấy rõ ràng nhất về sự đoàn kết, chung tay của tất cả thành viên trong DN. Đấy là động lực đã giúp tôi tìm ra được hướng mới cho DN của mình trong thời gian tới, mặc dù tôi biết trước mắt còn đầy rẫy những khó khăn, thách thức” – CEO Hương Ngọc Lan nói.

Có thể bạn quan tâm