CEO Mekong Capital 'rút khỏi' Thế giới Di động

2 đại diện đến từ Mekong Capital đã rút khỏi HĐQT và BKS của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) sau khi quỹ thoái toàn bộ vốn.
CEO Mekong Capital 'rút khỏi' Thế giới Di động

Ông Chris Freund - CEO củaMekong Capital

MWG công bố thông tin chấp nhận đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Chris Freund và vị trí thành viên BKS của bà Nguyễn Khánh Vân. Trước đó, công ty đều nhận được đơn từ nhiệm của ông Chris Freund và bà Vân vào ngày 12/3.

Ông Chris Freund là sáng lập và Tổng Giám Đốc (CEO) quỹ đầu tư Mekong Capital, đảm nhiệm chức vụ thành viên HĐQT không điều hành của Thế giới Di động từ tháng 1/2013, khi quỹ đầu tư của ông đầu tư vào MWG. Trong khi đó, bà Nguyễn Khánh Vân từng là người đại diện quỹ Mekong Enterprise Fund II thuộc Mekong Capital tại MWG.

Động thái trên của 2 cá nhân diễn ra sau khi Mekong Enterprise Fund II thuộc Mekong Capital thực hiện thoái toán bộ vốn tại Thế giới Di động, chuyển giao toàn bộ 5 triệu cổ phần cho Alstonia Costana. Mekong Capital ghi nhận tỷ suất lợi nhuận 57 lần khi đầu tư vào MWG.

Mekong Capital bắt đầu đầu tư vào Thế giới Di động tháng 5/2007, khi công ty mới chỉ có 7 cửa hàng. Tính đến thời điểm quỹ thoái vốn tháng 1/2018, công ty đã vận hành hơn 2.000 cửa hàng.

Kết phiên 14/3, cổ phiếu MWG chốt ở 115.600 đồng/cp, giảm khoảng 14% từ cuối tháng sau khi Mekong Capital thoái vốn.

Có thể bạn quan tâm