CEO Nguyễn Cao Giang: Home Smile là “vị bác sĩ” của ngôi nhà bạn

Home Smile là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ bảo trì nhà cửa và các thiết bị trong gia đình trọn gói cho các căn hộ chung cư tại Hà Nội. Hiểu một cách nôm na như Giám đốc Nguyễn Cao Giang nói, Home Smile chính là “vị bác sĩ” cho ngôi nhà của bạn.

Ông có thể chia sẻ cơ duyên đưa ông đến với dịch vụ độc đáo này?

Tôi hay được bạn bè sống ở chung cư tại các quận trong nội thành Hà Nội chia sẻ về những vấn đề trong cuộc sống như sự cố tắc đường ống chậu rửa bát, hỏng quạt hay cần bảo dưỡng điều hòa,… Những vấn đề này sẽ trở thành nỗi ám ảnh đối với các chị em nội trợ có các ông xã bận trăm công nghìn việc.

Giám đốc Home Smile Nguyễn Cao Giang
Giám đốc Home Smile Nguyễn Cao Giang

Để giải quyết vấn đề, họ tìm đến các địa chỉ trên mạng với giá cả và dịch vụ nghe rất hấp dẫn. Tuy nhiên đa số các dịch vụ này khiến khách hàng gặp phiền toái và bức xúc như hẹn rồi không đến hoặc trễ hẹn, hoặc lấy phí dịch vụ quá cao. Bên cạnh đó là các vấn đề nhạy cảm khác như mất cắp đồ đạc, bị sàm sỡ nếu gọi phải một đơn vị không uy tín.

Trước thực trạng đó, tôi và vài anh em bàn bạc đi đến quyết định thành lập Công ty CP Thương mại Home Smile, triển khai dịch vụ “Bảo trì căn hộ trọn gói” với mong muốn mang đến cho khách hàng đang sinh sống tại các tòa chung cư khu vực Hà Nội được hưởng dịch vụ tốt nhưng giá thành phải chăng, giúp họ lo chu toàn mọi sự cố điện nước trong gia đình vào mọi thời điểm trong ngày và mọi ngày trong năm.

Tại sao cần bảo trì nhà cửa trọn gói chứ không phải là riêng lẻ, thưa ông?

Người xưa có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Đồ vật sau một thời gian sử dụng sẽ hỏng hóc và xảy ra hiện tượng hao mòn. 

Việc bảo trì nhà cửa trọn gói hay bảo trì các thiết bị trong gia đình cũng giống như việc bảo vệ cho bộ máy của cơ thể hoạt động trơn tru, phòng ngừa những rủi ro không đáng có. Thử tưởng tượng, nếu tim hoặc gan là các bộ phận trong cơ thể bạn có vấn đề, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của cơ thể. Các thiết bị trong gia đình cũng vậy, nếu không được bảo dưỡng và trùng tu kịp thời cũng sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của cả ngôi nhà.

Hiểu một cách đơn giản, các thiết bị trong gia đình bạn dùng từ 6 tháng đến 1 năm trở lên sẽ bị hao mòn và không nguyên vẹn như ban đầu. Khi đó, dịch vụ bảo trì nhà cửa trọn gói sẽ được thuê đến để kiểm tra định kỳ, vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị.

Nhưng dịch vụ này có vẻ khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam?

Đúng vậy. Tuy phổ biến ở phương Tây và đã du nhập khá nhiều vào các nước phát triển trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc và một vài nước khác nhưng dịch vụ này còn tương đối mới mẻ với thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam hiện chưa có một tài liệu hay con số thống kê cụ thể về ngành bảo trì nhà cửa trọn gói. Đa số các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này đều là doanh nghiệp nhỏ lẻ với mô hình dịch vụ tự phát. 

Điểm hạn chế của mô hình này là thợ tu sửa, bảo trì thường được thuê ngoài, trong quá trình thi công bảo trì các thiết bị thường có chi phí phát sinh. Mặt khác, các loại hình hoạt động như vậy thường có quy trình làm việc chưa được chuẩn hóa rõ ràng, quy trình chăm sóc và hậu mãi đến khách hàng chưa ưu việt. Những yếu tố đó khiến khách hàng chưa cảm thấy thật sự an tâm khi giao ngôi nhà của mình.

Vô hình chung khiến dịch vụ bảo trì nhà cửa trọn gói trở nên chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Vậy gói bảo trì của HomeSmile có gì khác biệt so với thuê riêng lẻ, thưa ông?

Với gói bảo trì của HomeSmile, gần 30 thiết bị được kiểm tra chỉnh sửa định kỳ 2 lần/năm, tiết kiệm đến 3-5 lần so với chi phí sửa chữa lặt vặt thông thường, được đội ngũ kỹ thuật kinh nghiệm xử lý miễn phí mọi sự cố điện, nước 24/7.

Cụ thể, chi phí vô cùng cạnh tranh, thiết bị điện nước trong gia đình bạn như máy điều hòa, máy giặt, quạt các loại, hút mùi, bếp gas, bếp từ, hồng ngoại … đến các thiết bị vệ sinh, sen vòi, xi phông và cửa gỗ cửa tủ, cửa thông phòng các loại sẽ được đội ngũ kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm của HomeSmile kiểm tra định kỳ và vệ sinh chỉnh sửa 2 năm 1 lần.

Các dịch vụ khác phát sinh theo nhu cầu của khách hàng như thay thế bóng ổ điện, công tắc ổ cắm, van vòi đến việc khoan treo lắp tranh ảnh, đồng hồ, giá kệ cũng sẽ được đội ngũ HomeSmile phục vụ tận tâm và chuyên nghiệp.

HomeSmile cũng sẽ nhanh chóng có mặt tại ngôi nhà của bạn để xử lý sự cố hệ thống điện nước khẩn cấp và dịch vụ này được phục vụ 24/7.

Ông có nhắc đến chi phí cạnh tranh. Vậy cụ thể về chi phí của HomeSmile là như thế nào, thưa ông?

Từ 499.000 VNĐ đến 2.899.000 VNĐ là bạn đã có thể hưởng các dịch vụ trọn gói đến từ HomeSmile như: Vệ sinh dàn lạnh hệ thống điều hòa; vệ sinh máy giặt, quạt các loại; vệ sinh máy hút mùi bếp, hút mùi nhà wc; vệ sinh cổ thoát chậu rửa, thoát sàn wc và lô gia; vệ sinh đầu van vòi cấp nước các loại; vệ sinh bếp ga / bếp điện / lò vi sóng / lò nướng; Căn chỉnh cửa ra vào, cửa thông phòng, cửa sổ; Căn chỉnh cánh tủ bếp, tủ áo, kệ tivi, tủ giầy…

Ngoài chi phí cạnh tranh, chúng tôi còn luôn đặt chữ TÂM lên hàng đầu trong mọi bước tiến của doanh nghiệp. Với mỗi khách hàng, chúng tôi làm việc với chữ TÂM đứng trên chữ TÀI. Dịch vụ có chuyên nghiệp và chất lượng như lời nói mới là điều khiến khách hàng và các đối tác tin tưởng và sử dụng dịch vụ.

Việc phát triển dịch vụ này là điều không hề dễ dàng trong bối cảnh nó còn rất mới mẻ ở thị trường Việt Nam. Vậy HomeSmile đã có hướng đi nào trong thời gian tới giải quyết vấn đề trên?

Chúng tôi tâm niệm mang đến dịch vụ tốt nhất, làm ở đâu được khách hàng yêu ở đấy và chúng tôi mong chính khách hàng sẽ là những đại sứ giúp lan tỏa những điều tốt đẹp cho chính người thân và hàng xóm của họ.

Ngoài ra chúng tôi cũng thực hiện chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” qua việc tiến hành hợp tác với một số hãng có thương hiệu, đồng hành với họ trong việc chăm sóc khách hàng. Điều này không chỉ giúp cho việc chăm sóc khách hàng được tốt hơn mà đội ngũ kỹ thuật của HomeSmile cũng sẽ ngày càng được được nâng cao tay nghề.

Chúng tôi cũng đẩy mạnh hoạt động truyền thông quảng bá bằng các hình ảnh, công việc thực tế từ chia sẻ của các khách hàng trên nhiều kênh thông tin nhằm giúp mọi người biết đến một sản phẩm mới mà đầy ích lợi cho cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát triển kênh B2B và mở rộng dịch vụ ra các vùng miền tiềm năng khác như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm