CEO Nguyễn Thị Loan - Công ty Anh Trang: “Cho đi niềm vui sẽ nhận lại nụ cười”

Liên tục phấn đấu, luôn đặt cho mình những đỉnh cao để chinh phục… Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Loan là một người như thế. Thành công rực rỡ trong lĩnh vực sắt thép, chị dấn thân vào thị trường BĐS và lại tiếp tục ghi thêm những “dấu son” trong lĩnh vực này.

Nơi gửi gắm niềm tin của các nhà đầu tư

Sau hơn 20 năm phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh sắt thép, được biết hiện tại chị còn lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác trong đó có lĩnh vực bất động sản (BĐS). Tại sao chị lại có quyết định “rẽ ngang” này?

Tôi đưa ra quyết định này bởi vào thời điểm đó thị trường bất động sản tại địa bàn tỉnh Đồng Nai đang nóng lên từng ngày khi dự án xây dựng sân bay Long Thành đang được triển khai. Tôi cũng nhận định, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, nó sẽ trở thành trung tâm của “thành phố sân bay” và là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực. Trong tương lại không xa, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại – dịch vụ và các loại hình kinh doanh ở đây sẽ tăng vọt.

CEO Nguyễn Thị Loan – Tổng giám đốc Công ty Anh Trang
CEO Nguyễn Thị Loan – Tổng giám đốc Công ty Anh Trang

Trước những cơ hội có thể nhìn thấy đó, tôi đã sớm chớp lấy và nhanh chóng đưa ra quyết định tham gia vào thị trường màu mỡ này.

Để tạo dựng và khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực mới so với các doanh nghiệp cùng phân khúc, chị đã làm những gì khi nam tiến?

Lúc mới nam tiến, tôi mở Văn phòng giao dịch Bất động sản Anh Trang Đồng Nai. Sự ra đời của văn phòng giao dịch bất động sản Anh Trang không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường bất động sản tại địa bàn tỉnh Đồng Nai mà còn là cột mốc quan trọng khẳng định bước tiến mới nằm trong chuỗi kế hoạch mở rộng quy mô, phát triển thương hiệu của Anh Trang.

Một thời gian ngắn sau, Anh Trang lại tiếp tục mở văn phòng thứ hai ở TP. Hồ Chí Minh; rồi văn phòng thứ ba ở Bình Thuận tại TP. Phan Thiết.

Với mong muốn trở thành “nơi gửi gắm niềm tin của các nhà đầu tư”, tôi hy vọng ba văn phòng giao dịch Bất động sản Anh Trang ra đời sẽ là cầu nối giữa các chủ đầu tư với nhà phân phối cũng như đối với khách hàng với nhiều hoạt động tiện ích như: Kinh doanh, dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu về bất động sản; Chuyển nhượng đất nền các dự án; Tư vấn pháp lý, tài chính và giá bất động sản; Tư vấn về đầu tư tạo lập, kinh doanh bất động sản; Tư vấn về các nội dung khác liên quan đến bất động sản. 

Mặc dù mới “lấn sân” sang lĩnh vực mới một thời gian chưa lâu nhưng lượng khách hàng đến với Văn phòng giao dịch Bất động sản Anh Trang không hề ít. Bí quyết do đâu, thưa chị?

Nguyên tắc hàng đầu của người làm dịch vụ là luôn phải biết lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Nắm được điều đó nên chúng tôi rất tận tâm trong việc chăm sóc những “Thượng đế” của mình. Tôi cho rằng, dịch vụ chăm sóc khách hàng đóng một vai trò rất lớn trong việc mang đến lợi nhuận cho công ty. Trên thực tế, bất động sản là một ngành đòi hỏi khách hàng phải bỏ ra khoản đầu tư rất lớn. Thế nên nếu dịch vụ của doanh nghiệp không đáp ứng được mong muốn cũng như làm hài lòng khách hàng, doanh nghiệp có thể sẽ mất rất nhiều cơ hội để có được sự hợp tác lâu dài với họ.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Loan cho rằng, nguyên tắc hàng đầu của người làm dịch vụ là luôn phải biết lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của khách hàng
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Loan cho rằng, nguyên tắc hàng đầu của người làm dịch vụ là luôn phải biết lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của khách hàng

Dịch vụ khách hàng tốt, làm cho khách hàng cảm thấy rằng doanh nghiệp hiểu vấn đề họ đang phải đối mặt và đang đứng về phía họ thì việc thúc đẩy khách hàng đưa ra những quyết định đầu tư sẽ sớm trở thành hiện thực.

"Tôi luôn trao quyền cho nhân viên. Người quản trị giỏi không phải là người làm hết tất cả mọi việc mà họ phải là người biết phân chia công việc, trao quyền điều hành cho người khác". 

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Loan

Đặc biệt, với mong muốn trở thành cầu nối giữa các chủ đầu tư với nhà phân phối và khách hàng; giúp các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản hoạt động theo định hướng pháp luật hiện hành, bảo vệ quyền lợi của họ và khách hàng… các thông tin về sản phẩm bất động sản của Anh Trang luôn minh bạch, giúp thị trường phát triển lành mạnh và mang lại nhiều giá trị thiết thực cho các nhà đầu tư. Tôi quan niệm rằng, mình cho đi niềm vui sẽ nhận lại nụ cười vì khi đến với Anh Trang, tất cả sẽ cùng “được”. Đó cũng là một nguyên nhân khiến cho lượng khách hàng đến với Anh Trang ngày càng đông.

Khi quyết định “tay ngang” sang lĩnh vực bất động sản - hoàn toàn khác so với lĩnh vực trước đó, chị chắc không tránh khỏi được những khó khăn thách thức?

Thực ra tôi cũng không gặp khó khăn nhiều lắm. Đúng như câu thành ngữ “Buôn có bạn, bán có phường”, đi đến đâu tôi cũng có bạn, họ luôn sẵn sàng giúp tôi nhanh chóng tìm hiểu về mảnh đất, về văn hóa, con người cũng như thị trường của sản phẩm… Thế nên khi mở rộng hoạt động sang lĩnh vực bất động sản ở mảnh đất phương Nam xa xôi, tôi vẫn cảm thấy không gặp trở ngại gì nhiều, vì vậy mọi việc tôi làm đều rất hanh thông và tỉ lệ thành công rất cao.

Tuy nhiên, Thương Gia hiểu rõ, thành công của chị không hề đơn giản như chị nói bởi trong thị trường bất động sản, cạnh tranh vốn khốc liệt, lợi nhuận luôn đi kèm với rủi ro. Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn. Người ta đã chứng kiến, nhiều người thành danh nhưng cũng vô số kẻ bại trận…Phải có một cái đầu lạnh và sắc sảo, những quyết định đúng lúc, đúng chỗ mới có thể có được thành công.

Nhiều người từng ví von chị là người đàn bà “thép” không chỉ bởi chị đang kinh doanh thép mà chị còn có một ý chí, một tinh thần làm giàu “bền như thép”. Vừa song song kinh doanh các mặt hàng liên quan đến thép tại thị trường miền Bắc, vừa điều hành mượt mà những cơ sở trong lĩnh vực bất động sản tại miền Nam - một công việc mà đến các đấng nam nhi phải kính nể.

CEO Anh Trang Nguyễn Thị Loan: Người quản trị giỏi không phải là người làm hết tất cả mọi việc mà họ phải là người biết phân chia công việc, trao quyền điều hành cho người khác
CEO Anh Trang Nguyễn Thị Loan: Người quản trị giỏi không phải là người làm hết tất cả mọi việc mà họ phải là người biết phân chia công việc, trao quyền điều hành cho người khác

Thành đạt để có nhiều cơ hội chăm lo cho những người yếu thế

Trong nhiều năm hoạt động trên thương trường, đâu là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong phong cách điều hành kinh doanh của chị?

Tôi có hai nguyên tắc trong điều hành kinh doanh và nó đã trở thành “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất là tôi luôn hoạch định chiến lược một cách khoa học, chi tiết. Điều này sẽ giúp tôi xác định, lựa chọn mục tiêu chiến lược và vạch ra các hành động cần thiết nhằm đạt được mục tiêu chiến lược đó. Nguyên tắc này như là “kim chỉ nam” giúp cho Anh Trang chúng tôi luôn đạt được mục tiêu đề ra.

Nguyên tắc thứ hai cũng không kém phần quan trọng là tôi luôn trao quyền cho nhân viên. Tôi quan niệm, người quản trị giỏi không phải là người làm hết tất cả mọi việc mà họ phải là người biết phân chia công việc, trao quyền điều hành cho người khác để điều phối công việc một cách hiệu quả hơn. Chính vì vậy, tôi rất chú trọng trong việc tổ chức, phân tầng hệ thống nhân viên một cách hợp lý, hiệu quả.

Là một nữ doanh nhân đã kinh doanh thành công và khẳng định được tên tuổi trên thương trường, theo chị chúng ta nên hiểu thế nào về sự thành đạt?

Thành đạt với tôi đó là khi tôi có điều kiện hơn để chăm lo cho nhân viên của mình; luôn quan tâm, chia sẻ lợi nhuận của doanh nghiệp với những người yếu thế trong xã hội; quan tâm đến thương bệnh binh và các cháu bé bị phơi nhiễm chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó, đồng bào vùng lũ...

Thành đạt đối với tôi là được làm việc hết mình, được tiếp xúc, gặp gỡ với nhiều bạn hàng, đối tác. Thành đạt đối với tôi còn là việc thấy được thành quả của mình khi doanh nghiệp ngày càng được mở rộng về quy mô cũng như vươn ra các lĩnh vực khác nhau.

Thành đạt với tôi còn là việc tôi có thể dung hòa giữa công việc và cuộc sống…

Golf là môn thể thao mà CEO Nguyễn Thị Loan rất say mê
Golf là môn thể thao mà CEO Nguyễn Thị Loan rất say mê

Vậy chị đã dung hoà giữa công việc và “phần còn lại” của cuộc sống như thế nào?

Mặc dù công việc luôn khiến tôi bận rộn nhưng tôi vẫn sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động văn hóa, giải trí như tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt, tham gia Liên hoan tiếng hát doanh nhân Hải Phòng…. May mắn là các cuộc thi đó tôi cũng có đạt chút giải nên thấy đời thêm tươi vui.

Tôi cũng dành nhiều thời gian để đi làm từ thiện. Và tôi luôn thấy vui, hạnh phúc khi được giúp các hoàn cảnh neo đơn, cơ nhỡ.

Tôi cũng tìm được sự cân bằng qua môn thể thao Golf. Tôi say mê môn thể thao năng động này và cũng đã giành được không ít cúp và giải thưởng trong nước và quốc tế….

Xin cảm ơn chị!

Nói về mình, chị khá kiệm lời, nhưng khi đến thăm trụ sở công ty, thấy chị có cả kho những kỷ niệm chương, bằng khen, giấy chứng nhận đủ loại các danh hiệu và vô số cúp ở các cuộc thi... mới thấy khâm phục con người chị. Năm 2009, công ty của chị đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam; Doanh nghiệp vàng ba nước Đông Dương. Năm 2010, chị đạt danh hiệu Bông hồng vàng Á Đông; Kỷ niệm chương vì có công đóng góp cho thành phố Hải Phòng; Năm 2012, chị được tặng danh hiệu Doanh nhân Đại Việt; Biểu tượng Vàng “Vì sự phát triển Doanh nhân Việt Nam”; Cúp Vàng “Sản phẩm dịch vụ xuất sắc”; Cúp Vàng “Doanh nhân tiêu biểu ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia”; Cúp Vàng “Bạch Thái Bưởi”… Năm 2016, chị là một trong mười gương mặt tiêu biểu của phụ nữ đất Cảng được thành phố tôn vinh và được trao giải thưởng Nữ tướng Lê Chân. Đầu năm 2017, chị được nằm trong top 100 Phong cách Doanh nhân Việt Nam.

Chị cũng vinh dự là một trong những doanh nhân tiêu biểu có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu Việt Nam năm 2008, dự Hội nghị APEC 17 vào tháng 11/2009 tại Singapore cùng đoàn chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, tham gia Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu tại Bắc Kinh - Trung Quốc tháng 5/2010, Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu tại Australia 4/2018...

Hiện chị là Phó Chủ tịch Hội Văn hoá Doanh nhân Hải Phòng, Phó Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân tài năng duyên dáng Hải Phòng, Phó Chủ tịch Hội Golf Doanh nhân trẻ Hải Phòng...

Có thể bạn quan tâm