CEO TikTok cáo buộc Facebook cạnh tranh không lành mạnh

Sắp tới, Facebook cũng ra cho ra mắt ứng dụng Reels, một đối thủ trực tiếp của TikTok tại Mỹ.
CEO TikTok cáo buộc Facebook cạnh tranh không lành mạnh

Giám đốc điều hành TikTok - người từng là cựu giám đốc Disney, Kevin Mayer đã cáo buộc Facebook có hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong một tuyên bố mới đây. 

Tuyên bố của ông Mayer được đưa ra ngay trước khi các CEO đại diện cho những công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ, bao gồm cả Mark Zuckerberg, tham gia làm chứng trước Uỷ ban Tư pháp Hạ viện trong phiên điều trần chống độc quyền. 

“Tại TikTok, chúng tôi hoan nghênh sự cạnh tranh lành mạnh,” CEO Kevin Mayer viết trong tuyên bố. “Chúng tôi tin rằng sự cạnh tranh công bằng khiến tất cả chúng ta cùng phát triển. Đối với những người muốn tung ra các sản phẩm cạnh tranh, chúng tôi nói rằng ‘Hãy đưa nó ra đây’. Facebook thậm chí còn cho ra mắt một sản phẩm bắt chước lấy tên là Reels, sau khi Lasso của họ thất bại.”

Facebook đã cho ra mắt tính năng cạnh tranh với TikTok có tên là Reels trên Instagram ở Brazil, Đức, Pháp và Ấn Độ trong đầu năm nay, và dự kiến sẽ có mặt tại Hoa Kỳ và một số quốc gia khác vào khoảng đầu tháng 8. 

Mayer sau đó đã cáo buộc Facebook thúc đẩy các cuộc tấn công “dưới danh nghĩa là yêu nước” nhằm chống lại TikTok và chấm dứt sự hiện diện của TikTok tại Hoa Kỳ. 

Nhiều quan chức và chuyên gia công nghệ của Hoa Kỳ đã bày tỏ hoài nghi về các vấn đề bảo mật của TikTok vì ứng dụng thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc ByteDance. Tất cả các công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc đều phải tuân thủ các yêu cầu thông tin từ chỉnh phủ Trung Quốc theo luật an ninh quốc gia năm 2017. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mike Pompeo cho biết vào đầu tháng 7 rằng chính quyền TT Trump đang xem xét lệnh cấm toàn diện đối với ứng dụng này tại Mỹ và Quốc hội cũng đang cân nhắc cấm toàn bộ TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính phủ, vì những lo ngại vi phạm dữ liệu riêng tư. 

Facebook và các đối thủ khác của TikTok đang đẩy mạnh phương pháp cạnh tranh ngay khi các báo cáo về lo ngại bảo mật được đưa ra. Điển hình, Facebook đã cung cấp nhiều ưu đãi tài chính thuyết phục những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên TikTok chuyển sang dùng ứng dụng Reels của mình. Trong khi đó, TikTok đẩy mạnh tuyển dụng gấp 3 lần lực lượng lao động vào năm ngoái, có kế hoạch bổ sung thêm 10.000 vị trí tại Hoa Kỳ trong 3 năm tới. Một trong những nhân viên được TikTok mời về bao gồm cả các cựu chuyên gia về bảo mật và quyền riêng tư từ khắp các đảng phái chính trị của Mỹ. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm