CFO Huawei Meng Wanzhou được chỉ định làm chủ tịch trong vai trò luân phiên

Công ty viễn thông Huawei Technologies đã trao vị trí chủ tịch luân phiên mới cho CFO Meng Wanzhou, người vừa trở về Trung Quốc sau gần ba năm bị giam giữ tại Canada.
CFO Huawei Meng Wanzhou được chỉ định làm chủ tịch trong vai trò luân phiên

Bà Meng Wanzhou, con gái của người sáng lập Huawei Ren Zhengfei, sẽ giữ vai trò lãnh đạo cao nhất của công ty và đứng đầu ban giám đốc Huawei trong sáu tháng khi đến lượt bà. Thông báo không nói rõ khi nào nhiệm kỳ của bà sẽ chính thức bắt đầu.

Hai vị chủ tịch luân phiên khác bao gồm Eric Xu và Ken Hu. Bà Meng cũng là phó chủ tịch và sẽ vẫn là Giám đốc tài chính, theo thông báo từ website của công ty.

Người phát ngôn của Huawei cho biết: “Công ty đang tối ưu hóa và cải tiến cấu trúc quản trị nội bộ của mình để đảm bảo rằng công ty được xây dựng để tồn tại lâu dài. Ban quản trị sẽ chịu trách nhiệm về sự tồn tại, phát triển và triển vọng dài hạn của công ty."

Bà Meng, tên tiếng Anh là Sabrina, đóng vai trò trung tâm trong cuộc xung đột của công ty với Hoa Kỳ, đã bị bắt giữ tại Canada vào năm 2018 vì cáo buộc các công ty liên kết với Huawei cố gắng bán thiết bị cho Iran do đó vi phạm lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. 

Sau đó, Hoa Kỳ đã áp đặt một loạt các hạn chế thương mại đối với công ty trong suốt năm 2019 và 2020, với lý do lo ngại về an ninh quốc gia. Điều này cản trở khả năng của Huawei trong việc thiết kế chip của riêng mình và tìm nguồn linh kiện từ các nhà cung cấp bên ngoài, làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của họ.

Bà Meng đã được phép trở lại Trung Quốc vào tháng 9/2021 sau khi đạt được thỏa thuận với các công tố viên Hoa Kỳ để kết thúc một vụ kiện liên quan đến gian lận ngân hàng.

Có thể bạn quan tâm