Chamath Palihapitiya: Là tỷ phủ, đừng quá nhạy cảm

Nhà đầu tư nổi tiếng của Thung lũng Silicon Chamath Palihapitiya chia sẻ ý kiến về thực trạng mà một tỷ phú phải đối mặt khi bước ra trước công chúng.
Chamath Palihapitiya: Là tỷ phủ, đừng quá nhạy cảm

Trong một cuộc tranh luận nảy lửa với tỷ phú Leon Cooperman, nhà đầu tư công nghệ Chamath Palihapitiya nhận xét về việc bị gán mác “quỷ quyệt” hay “tinh vi” chỉ là một cái giá quá nhỏ nếu so với những may mắn trong kinh tế mà nhiều tỷ phú có được. 

Tỷ phú công nghệ Chamath Palihapitiya. (Ảnh: CNBC)
Tỷ phú công nghệ Chamath Palihapitiya. (Ảnh: CNBC)

Tỷ phú công nghệ Chamath Palihapitiya chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng các tỷ phú nên cảm thấy hài lòng với những may mắn của mình và đừng quá nhạy cảm với những lời chỉ trích công khai và những biệt danh này nọ mà giới chính trị gia gọi họ.”

Leon Cooperman, người ủng hộ tỷ phú Michael Bloomberg trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2020 khẳng định, những lời nói chỉ trích sự giàu có của tỷ phú Bloomberg từ hai ứng cử viên đối thủ - Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren -  là mang tính phá hoại và không công bằng. 

“Điều tôi cảm thấy khó chịu nhất chính là những lời lẽ tấn công liên tục nhằm vào người giàu có, biến họ thành những nhân vật phản diện. Tôi không thể nào hiểu nổi,” Leon Cooperman bức xúc cho biết. 

Đáp lại ý kiến này, tỷ phú Chamath Palihapitiya nhận xét: “Các tỷ phú cần thấy từ góc nhìn của hàng triệu người dân Mỹ. Họ đâu phải người chứng kiến bạn thắng lớn với chứng khoán hay suy tính về các khoản đầu tư. Theo tôi nghĩ, đến cuối ngày, nếu điều tồi tệ nhất xảy ra là người khác nói bạn thế này thế kia … thì đó cũng chẳng phải điều gì quá khủng khiếp.”

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm