Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới

Sự giàu có không phân biệt tuổi tác. Bạn có thể là tỷ phú ở bất kỳ độ tuổi nào. Dưới đây là minh chứng cho luận điểm trên.
Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới

Vừa qua Wealth-X vừa đưa ra danh sách những doanh nhân giàu nhất thế giới. Điều đặc biệt là độ tuổi của những nhà tỷ phú này trải đều từ 20 đến tận 90 tuổi. Họ là những người giàu có nhất so với những người bạn cùng lứa với mình.

1. Độ tuổi 20 - Evan Spiegel

- Giá trị tài sản: 2 tỷ USD
- Tuổi: 25
- Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ

Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới ảnh 1

CEO của Snapchat Evan Spiegel có lẽ là doanh nhân ít giàu có nhất trong danh sách này, nhưng xét ở độ tuổi 25, với tổng khối lượng tài sản đạt mức 2 tỷ USD, Evan còn có quá nhiều thời gian để nâng chúng lên một tầm cao mới. Spiegel bắt đầu phát triển ứng dụng của mình vào năm 2011 khi đang là một sinh viên của Đại học Standford. Hai năm sau, Evan nhận được lời mới từ Facebook (3 tỷ USD) và Google (4 tỷ USD) yêu cầu mua lại ứng dụng Snapchat, nhưng Evan đều không đồng ý. Giá trị và tầm ảnh hưởng mà Snapchat mang lại càng ngày càng gia tăng. 

Tính đến tháng 5.2015, Snapchat được định giá lên đến 16 tỷ USD. Ắt hẳn, nếu nhìn lại, Evan sẽ nhận ra rằng việc từ chối Facebook và Google có lẽ là một trong những quyết định sáng suốt nhất từ trước đến giờ của mình. 

2. Độ tuổi 30: Mark Zuckerberg

- Giá trị tài sản: 47,2 tỷ USD
- Độ tuổi: 31
- Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ

Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới ảnh 2

Tại tuổi 31, nhà sáng lập và là CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã trở thành một trong những người giàu nhất trên thế giới với tổng khối lượng tài sản đạt 47,2 tỷ USD. Facebook vẫn đang trên đà phát triển thịnh vượng và tốc độ phát triển đã tăng hơn 17% so với tháng 9 cùng kỳ năm ngoái. Cổ phiếu của công ty luôn đạt cao nhất trong mọi thời điểm tháng 9 sau khi thông báo doanh thu mỗi quá đạt 4,5 tỷ USD. 

Vừa rồi Mark đã dành 22 triệu đô để mua một căn nhà khoảng 300 mtại thành phố New York, và trong năm 2014, Mark đã dùng 100 triệu USD cho một mảnh đất tại bờ biển phía Bắc của Kauai rộng 750 mẫu Anh. Mark và vợ của anh, Priscilla cũng rất hào phóng, họ vừa ký kết sẽ quyên góp một nửa tài sản của mình cho các quỹ từ thiện. Cặp đôi này cũng vừa ủng hộ 25 triệu USD vào năm ngoái để giúp đỡ cứu chữa các bệnh nhân mắc bệnh Ebola, và 100 triệu USD để phát triển hệ thống trường công New Jersey.

3. Độ tuổi 40: Larry Page

- Giá trị tài sản: 41,7 tỷ USD
- Tuổi: 42
- Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ

Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới ảnh 3

Lary Page trở thành tỷ phú khi Google chính thức ra đời vào năm 2004 với tổng giá trị đạt 23 tỷ USD, 11 năm sau, con số này đã đạt mức 500 tỷ USD.
Tháng 8 vừa rồi, Google thông báo sẽ chuyển sang một công ty mẹ khác là Alphabet để đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, vận hành và phát triển nhanh hơn, tuy nhiên Page và Brin vẫn là CEO và chủ tịch của công ty.  

4. Độ tuổi 50: Jeff Bezos

- Giá trị tài sản: 60 tỷ USD
- Tuổi: 51
- Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ

Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới ảnh 4

Sau 3 quý đầu năm 2015, Amazon đã phát triển vượt bậc và giúp cho Bezos được vào top 3 những người giàu có nhất thế giới, với tổng giá trị tài sản đạt 60 tỷ USD, bên cạnh Bill Gates và Warren Buffet.
 Bên cạnh Amazon, Bezos cũng có một số dự án cá nhân khác, trong đó có thể kể đến Blue Origin, vừa đưa vào hoạt động thành công vào tháng 9 vừa rồi. 

5. Độ tuổi 60: Bill Gates

- Giá trị tài sản: 87,3 tỷ USD
- Tuổi: 60 
- Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ

Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới ảnh 5

Nhà sáng lập "gã khổng lồ" phần mềm xứ Redmond Microsoft bắt đầu lam quen với máy tính từ năm 13 tuổi, ông đồng sáng lập công ty với người bạn thân của mình là Paul Allen năm 1975 sau khi bỏ học Harvard. Vào thời điểm hiện tại, giá trị của công ty Microsoft đã vượt mức 87 tỷ USD.

Tuy nhiên trong vài năm gần đây, Gates đã nhường vị trí cho Bill và Melinda Gate và lui về vị trí cố vấn. Hai vợ chồng Bill Gate đã thành lập một quỹ từ thiện vào năm 2000 sau khi đọc một bài báo nói về một căn bệnh hiểm nghèo gây ra cái chết cho hàng triệu trẻ em ở những nước đang phát triển. Từ đó, tổ chức này đã ủng hộ 34,5 tỷ USD để nghiên cứu nguyên nhân gây bệnh cũng như nỗ lực để tìm ra cách chữa bệnh HIV, bệnh sốt rét và những bệnh truyền nhiễm khác. Họ cũng ủng hộ rất nhiều để phát triển các lĩnh vực khác như nông nghiệp, giáo dục,...
Gates đã tuyên bố sẽ tặng ít nhất là một nửa tài sản của mình cho quỹ từ thiện sau khi ông mất.

6. Độ tuổi 70: Amancio Ortega

- Giá trị tài sản: 73,2 tỷ USD
- Tuổi: 79
- Lĩnh vực kinh doanh: Bán lẻ

Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới ảnh 6

Với tổng khối lượng tài sản đạt mức 73,2 tỷ USD, Amancio Ortega đã trở thành người giàu có thứ hai thế giới nhờ vào chuỗi cửa hàng kinh doanh thời trang của mình. Oftega hiện tại là giám đốc điều hành Zara - đã gặt hái được nhiều thành công. Với bí quyết kiếm tiền của tỷ phú này với Zara là tạo cho khách hàng niềm hứng khởi mỗi khi sắp tung ra sản phẩm mới.

7. Độ tuổi 80: Warren Buffett

- Giá trị tài sản: 62,4 tỷ USD
- Tuổi: 85
- Lĩnh vực kinh doanh: Tài chính

Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới ảnh 7

CEO của Berkshire Hathaway Warren Bufett bắt đầu mua bán cổ phiếu từ năm 11 tuổi. Kể từ đó ông tiếp tục dấn thân và đem lại cho mình khối tài sản trị giá 62,4 tỷ USD. Công ty của ông ra đời vào năm 1964 với vốn đầu tư 1000 USD, và giá trị đã lên đến 10 triệu đô tính đến ngày nay.

Buffet là người giàu có thứ hai ở Mỹ, nhưng ông lại không thích phô trường sự giàu có của mình. Ông vẫn lái chiếc xe cũ và ở tại ngôi nhà ông mua từ năm 1958 ở Omaha, Nebraska. 
Buffett là một người bạn và hỗ trợ cho dự án Giving Pledge của nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates. Ông tuyên bố là sẽ trao tặng hơn 50% tài sản của mình cho các quỹ từ thiện. 

8. Độ tuổi 90: Liliane Bettencourt

- Giá trị tài sản: 31,4 tỷ USD
- Tuổi: 93
- Lĩnh vực kinh doanh: Bán lẻ

Chân dung 8 doanh nhân giàu nhất thế giới ảnh 8

Là người thừa kế cũng như là cổ đông lớn nhất của công ty mỹ phẩm L'oreal đã nâng tổng giá trị tài sản của bà đạt mốc 31,4 tỷ USD. Liliane không còn nắm trong tay một dự án kinh doanh nào, nhưng cả L'Oreal và Bettencourt Shueller - công ty bà đồng sáng lập cùng với chồng của mình - vẫn đang phát triển thịnh vượng. Bà cũng được biết đến là một nhà sưu tập tranh, người sở hữu những bức tranh quý giá của Picasso, Matisse và Munch. 

CEO 9x đẹp trai như soái ca của chuỗi H&H

Nữ tướng ngành thép Chu Thị Tiến

Nữ "Doanh nhân anh hùng" Ninh Thị Ty

Có thể bạn quan tâm