Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump

Chẳng những sinh được cô con gái Ivanka tài sắc vẹn toàn, mà tân Tổng thống Mỹ Donald Trump còn chọn được một chàng rể "không chê vào đâu được".
Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump

Vào ngày 25/10/2009, cả gia đình Donald Trump hân hoan chào đón một thành viên cực kỳ ưu tú - nhà tài phiệt trẻ tuổi Jared Kushner - trong một đám cưới "môn đăng hộ đối" và xa hoa bậc nhất làng giải trí Mỹ thời bấy giờ.

Sau khi kết hôn với Ivanka Trump - con gái lớn, đồng thời cũng là cánh tay cánh phải đắc lực của tân Tổng thống Mỹ - Jared nhanh chóng trở thành cánh tay trái không thể thiếu của ông Donald Trump.

Jared Kushner sinh ngày 10/1/1981 trong một gia đình Do Thái giàu có tại thị trấn Livingstone, hạt Essex, bang New Jersey, Mỹ. Dưới Jared còn có 3 người em, gồm 1 trai và 2 gái. Anh từng tốt nghiệp Đại học Harvard và có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học New York.

Bố ruột của Jared - ông Charles Kushner - đã gây dựng cơ nghiệp từ việc buôn bán bất động sản và trở thành một ông trùm trong lĩnh vực này tại bang New Jersey.

Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng nhờ có tài năng thiên phú về kinh doanh bất động sản nên Jared hiện là một doanh nhân nổi tiếng trong giới nhà giàu ở Mỹ. Không những vậy, anh còn là một triệu phú trẻ tuổi thành đạt với vốn kiến thức sâu rộng. 

Jared trái ngược hoàn toàn với ông bố vợ nổi tiếng, anh được đánh giá là một người bình tĩnh, điềm đạm và không thích xuất hiện trước ống kính. Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị với giọng nói nhẹ nhàng và khuôn mặt trẻ hơn tuổi của Jared.

Vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từng hết lời ca ngợi con rể và tỏ ra rất tin tưởng những nhận định của anh. Thậm chí, Jared còn được cho là một trong những cố vấn thân thiết nhất của ông Trump.

Cũng giống như ông bố vợ nổi tiếng, Jared được thừa hưởng một gia sản kếch xù của bố mình từ khi còn khá trẻ. Mặc dù vướng phải một số lùm xùm quanh việc "nhập học vào Đại học Harvard với số điểm thấp là nhờ số tiền 2,5 triệu USD mà ông Charles Kushner quyên tặng cho trường", thế nhưng không ai có thể phủ nhận tài kinh doanh của vị triệu phú điển trai này.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2003, Jared muốn trở thành một công tố viên. Tuy nhiên, vì những cáo buộc chống lại bố mình, Jared đã đổi ý và bắt đầu dựng lại đế chế của gia đình.

Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump ảnh 4

Tháng 7/2006, khi mới 25 tuổi, Jared đã mua tờ New York Observer - ấn bản hàng đầu về bất động sản với trụ sở ở phố 44 ngay khu trung tâm Manhattan - với giá 10 triệu USD, số tiền mà anh chia sẻ là đã kiếm được trong những năm học Đại học. Sau khi tiếp quản, Jared đã khiến cho lượng người đọc hàng tháng của tờ báo này liên tục tăng lên. Theo ước tính, hiện có khoảng 6 triệu người đọc New York Observer mỗi tháng.

Năm 2006, Jared tham gia sâu hơn vào thị trường bất động sản và trở nên nổi tiếng với thương vụ mua lại tòa nhà văn phòng tại số 666 Fifth Avenue với mức giá kỷ lục 1,8 tỷ USD. 

Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump ảnh 5

Năm 2008, Jared trở thành CEO của Kushner Properties - công ty phát triển bất động sản tư nhân và chủ đất do bố anh sáng lập. Từ năm 2007 đến năm 2016, Jared chi ít nhất 7 tỷ USD vào bất động sản tại thành phố New York.

Có một gia thế khủng cùng tài năng thiên bẩm về bất động sản, Jared đã khiến cho khối tài sản của gia đình mình ngày càng tăng cao. Sau khi tiếp quản sản nghiệp, Jared đã nâng khối tài sản của tập đoàn gia đình lên 7 tỷ USD, trong khi tài sản cá nhân là khoảng 200 triệu USD vào năm 2015.

Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump ảnh 6

Chàng con rể tài ba đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch tranh cử và chiến thắng của bố vợ, dù anh không hề nắm giữ bất kỳ chức danh chính thức nào. Jared cũng góp phần rất lớn trong việc giúp cho mối quan hệ giữa ông Trump với các nhà lãnh đạo Do Thái trở nên êm đẹp hơn. Anh từng viết một bài báo bảo vệ bố vợ khi nhiều người chỉ trích ông Trump có tư tưởng bài Do Thái. 

Ngoài ra, Jared còn tận dụng các mối quan hệ để làm cầu nối hoà giải ông Trump với hãng truyền thông nổi tiếng Fox News. Anh cũng là người giúp Donald Trump giải quyết nhiều công việc lớn nhỏ, từ cố vấn cho chiến dịch tranh cử đến chăm sóc trang Facebook của vị tỷ phú 70 tuổi.

Tân Tổng thống Mỹ không tiếc lời khen ngợi con rể. Ông Trump cho rằng Jared là "một người táo bạo, biết nghĩ lớn". Không những vậy, ông cũng rất hài lòng về cuộc hôn nhân của cô con gái lớn, bởi nhờ đó mà ông mới có được một chàng rể tuyệt vời và vô cùng thân thiết với mình như hiện nay.

Bên cạnh sự nghiệp thành công rực rỡ, cuộc hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi "trai tài gái sắc" Jared Kushner và Ivanka Trump cũng khiến cho nhiều người không khỏi ngưỡng mộ, xuýt xoa. Hiện họ đã có với nhau 3 mặt con, gồm: con gái Arabella Rose Kushner (sinh ngày 17/7/2011) cùng 2 con trai Joseph Frederick Kushner (sinh ngày 14/10/2013) và Theodore James Kushner (sinh ngày 27/3/2016).

Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump ảnh 7
Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump ảnh 8Jared Kushner và Ivanka Trump - cặp đôi "trai tài gái sắc" khiến nhiều người phải ngưỡng mộ, xuýt xoa không ngừng.
Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump ảnh 9Vợ chồng họ có nhiều đóng góp tích cực trong chiến dịch tranh cử của tân Tổng thống Mỹ.
Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump ảnh 10
Cuộc hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi này là niềm mơ ước của hàng triệu người.
Chân dung tỷ phú con rể làm cố vấn cao cấp của ông Donald Trump ảnh 11
Vợ chồng Jared và Ivanka cùng 3 thiên thần nhí vô cùng đáng yêu của mình.

Có thể bạn quan tâm