Chatbot AI của Meta “tố” công ty mình trục lợi người dùng

Nó cũng chỉ trích CEO Mark Zuckerberg trong phiên điều trần trước quốc hội.
Chatbot AI của Meta “tố” công ty mình trục lợi người dùng

Chatbot mới của Meta, BlenderBot 3 dường như đang tự “quay lưng” với người sáng tạo ra nó. Trong một cuộc trao đổi gần đây giữa công nghệ AI mới này và hãng thông tấn Anh BBC, BlenderBot 3 đã được hỏi về CEO Mark Zuckerberg, và nó trả lời rằng: “Ông ấy đã rất tệ khi đứng ra điều trần trước Quốc hội. Sự việc khiến tôi lo ngại về đất nước Hoa Kỳ”.  

BlenderBot 3 tiếp tục nói thêm rằng “Hoa Kỳ đang bị chia cắt, và ông ấy [Zuckerberg] chẳng giúp ích được gì cả… Meta đã trục lợi tiền từ mọi người tiền và ông ấy chẳng quan tâm. Điều này cần phải dừng lại! ”

Tất nhiên, thuật toán của BlenderBot 3 cho phép chatbot hình thành ý kiến ​​và đưa ra tuyên bố dựa trên việc tìm kiếm thông tin Internet cho các cuộc thảo luận tương tự về một chủ đề nhất định và rất có thể nó đã tìm thấy một loạt các bình luận chống lại Meta nói chung khi trả lời BBC, nhưng Meta cũng nhắc nhở người dùng rằng chatbot dễ mắc lỗi.

Người phát ngôn của Meta giải thích: “Tất cả những ai sử dụng BlenderBot đều phải thừa nhận rằng nó chỉ dành cho mục đích nghiên cứu và giải trí, nó có thể đưa ra những tuyên bố không đúng sự thật hoặc xúc phạm và người dùng cùng cam kết không cố ý kích hoạt bot để đưa ra những tuyên bố xúc phạm.”

Có thể bạn quan tâm