Châu Phi: Các trường hợp nhiễm Covid-19 vượt ngưỡng 10.000 người

Tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận tại châu Phi đã vượt mức 10.000 người, trong đó bao gồm 500 ca tử vong.
Châu Phi: Các trường hợp nhiễm Covid-19 vượt ngưỡng 10.000 người

Trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở châu Phi được phát hiện vào tháng 2 vừa qua tại Ai Cập và dịch bệnh bắt đầu lan rộng kể từ đó. Tuy nhiên, số lượng các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong đã tăng “theo cấp số nhân” trong những tuần gần đây, các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới cho biết. 

Hiện tại, số ca nhiễm bệnh tại châu Phi được ước tính lên tới 10.000 trường hợp, trong đó đã có 500 người tử vong vì Covid-19, theo báo cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Giám đốc WHO khu vực châu Phi, ông Matshidiso Moeti cho biết: “Đại dịch Covid-19 đã lan rộng ra nhiều quốc gia ở châu Phi, điều này đòi hỏi một phản ứng phù hợp với bối cảnh địa phương. Các cộng đồng cần được trao quyền, các chính quyền cấp quốc gia, khu vực cần đảm bảo có đủ nguồn lực và chuyên môn để đối phó với dịch bệnh.”

Tuyên bố của WHO cũng lưu ý rằng, họ đã làm việc với các chính phủ trên khắp châu Phi để tăng cường năng lực giám sát, phản ứng khi phối hợp, kiểm dịch, cách ly, theo dõi liên lạc, phòng ngừa và kiểm soát đại dịch. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm